Liên hoan phim Cannes đang chuẩn bị đón những cáo buộc #MeToo gây chấn động?

11/05/2024 - 07:59

PNO - Ngành công nghiệp điện ảnh Pháp đang chuẩn bị đón nhận những tiết lộ sâu hơn về #MeToo liên quan nhiều diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất nam. Tin đồn ngày càng lan rộng và rất có thể bầu không khí u ám sẽ bao trùm lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes năm nay.

Liên hoan phim Cannes bắt đầu thứ Ba (14/5), với bộ phim khai mạc Le Deuxième Acte của đạo diễn Quentin Dupieux. Tuy nhiên, đã có một khởi đầu khó khăn khi một nhóm đại diện cho các freelancer làm việc cho liên hoan phim kêu gọi đình công.

Nhưng đó chưa phải là điều duy nhất khiến nhà tổ chức liên hoan phim đau đầu. Các phương tiện truyền thông Pháp đang đồn đoán rằng sẽ có một sự phơi bày “bom tấn” về #MeToo ngay trong ngày khai mạc.

Có tin đồn về một danh sách gồm 10 diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất sẽ bị cáo buộc #MeToo trong lễ hội điện ảnh lớn nhất của nước Pháp năm nay. Danh sách sẽ được đăng tải trên tạp chí Mediapart được mô tả là “một trận động đất”.

Chủ tịch Liên hoan phim Cannes, Iris Knobloch
Chủ tịch Liên hoan phim Cannes, Iris Knobloch

Liệu Cannes sẽ phản ứng ra sao trước "trận động đất" mạnh này?

Tờ Le Figaro của Pháp đưa tin, một bài báo có tựa đề #MeToo: trước liên hoan phim Cannes, ngành điện ảnh đang toát mồ hôi lạnh, Chủ tịch Cannes - Iris Knobloch - đã thuê một công ty để chuẩn bị đối phó với “khủng hoảng” này.

Tờ báo này cũng cho rằng những tài năng hàng đầu “đang mất ngủ vì những thông tin lan truyền” và “toàn bộ đội ngũ nghệ thuật đang run rẩy” với nỗi lo phim của họ sẽ bị lu mờ bởi những cáo buộc #MeToo.

Knobloch nói với Le Figaro rằng, bà và đội ngũ của mình đang “tăng cường cảnh giác”. Nhóm thực hiện lễ hội và công ty quản lý khủng hoảng được cho là đã đưa ra các kịch bản cho từng trường hợp cụ thể về cách giải quyết các cáo buộc, vì lễ hội không có quy trình chính thức liên quan đến việc xử lý những khách mời bị cáo buộc quấy rối và lạm dụng tình dục.

Bài báo của Figaro gợi ý rằng liên hoan phim có thể loại các bộ phim khỏi cuộc thi, hoặc loại các chuyên gia bị cáo buộc ra khỏi thảm đỏ, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc cuối cùng.

Mặc dù danh sách chính thức vẫn chưa được công bố rộng rãi, nhưng một số tên tuổi nổi tiếng của điện ảnh Pháp đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Nếu danh sách này là chính xác thì những cái tên đó là những nhân vật quan trọng, bao gồm cả nhà làm phim có phim tranh giải năm nay, cũng như người đoạt giải Oscar.

Judith Godrèche quyết định lên tiếng về việv cô bị đạo diễn Benoît Jacquot lạm dụng tình dục
Judith Godrèche (phải) đã lên tiếng về việc cô bị đạo diễn Benoît Jacquot (trái) lạm dụng tình dục

Những tin đồn này xuất hiện trong bối cảnh làn sóng #MeToo mới ở Pháp, khi nữ diễn viên kiêm nhà làm phim Judith Godrèche quyết định lên tiếng về việc cô bị đạo diễn Benoît Jacquot lạm dụng tình dục. Tuy nhiên vị đạo diễn này đã phủ nhận các cáo buộc.

Godrèche sẽ giới thiệu bộ phim ngắn Moi aussi tại liên hoan phim. Bộ phim có nội dung về bạo lực tình dục.

Tháng trước, nam diễn viên Gérard Depardieu đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội tấn công tình dục. Anh ta sẽ phải đối mặt với phiên tòa hình sự vào tháng 10 về cáo buộc tấn công tình dục vào năm 2021 đối với 2 phụ nữ.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 sẽ khai mạc vào thứ Ba 14/5 và kéo dài đến thứ Bảy 25/5.

Tuấn Huy (theo Euronews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI