Lệ Quyên, Đan Trường xin lỗi, ACV khép lại ồn ào hát “chùa”

09/06/2022 - 22:24

PNO - ACV Entertainment cho biết sau nhiều ngày, phía ca sĩ Lệ Quyên, Đan Trường, đại diện show có Tùng Dương tham dự đều đã xin lỗi. Do đó, đơn vị muốn khép lại vụ việc.

Ca sĩ Tùng Dương, Lệ Quyên và Đan Trường bị tố sử dụng ca khúc Ai chung tình được mãi
Ca sĩ Tùng Dương, Lệ Quyên và Đan Trường bị tố sử dụng ca khúc Ai chung tình được mãi

ACV Entertainment, đơn vị nắm bản quyền ca khúc Ai chung tình được mãi cho biết sau khi lên tiếng tố ca sĩ Lệ Quyên, Tùng Dương, Đan Trường vi phạm bản quyền, biểu diễn ca khúc mà không xin phép, đến nay đại diện các ca sĩ đã liên hệ làm việc.  

ACV cho biết về phía ca sĩ Lệ Quyên, đại diện truyền thông của nữ ca sĩ gửi email tới ACV cho biết: “Chúng tôi nhận thức rõ được việc này đang làm ảnh hưởng đến quyền lợi quý công ty và tác giả ca khúc là nhạc sĩ Đông Thiên Đức, ca sĩ Đinh Tùng Huy”. Đồng thời, phía ca sĩ Lệ Quyên khẳng định sẽ không bao giờ thể hiện ca khúc này dưới bất kỳ hình thức nào để thể hiện tôn trọng tác giả.  

Ca sĩ Lệ Quyên cũng đã trực tiếp liên hệ với ACV Entertainment và gửi xin lỗi. 

Về phía đơn vị tổ chức đêm nhạc của ca sĩ Tùng Dương (cụ thể là Đông Đô Show), đại diện công ty Đông Đô Show giải thích: “Ca sĩ Tùng Dương hát Ai chung tình được mãi do ban tổ chức yêu cầu. Vì vậy sự việc liên quan đến vấn đề bản quyền bài hát thuộc về trách nhiệm của Đông Đô Show. Qua buổi làm việc trực tiếp với công ty ACV, Đông Đô Show thừa nhận thiếu sót khi chưa liên hệ với đơn vị nắm bản quyền để xin phép sử dụng ca khúc. Đại diện đơn vị này cũng nói rằng sẽ công khai xin lỗi ACV Entertainment, nhạc sĩ Đông Thiên Đức thông qua các phương tiện thông tin đại chúng”. 

 

Riêng về ca sĩ Đan Trường, ngoài ca khúc Ai chung tình được mãi, nam ca sĩ bị cho là sử dụng bài Từng yêu (ca khúc khác cũng do ACV nắm bản quyền) biểu diễn nhưng không xin phép trong 2 năm.

“Sau nhiều ngày im lặng, vào tối 8/6, ông bầu Hoàng Tuấn – quản lý ca sĩ Đan Trường đã có cuộc nói chuyện với công ty ACV thừa nhận sai khi chưa nhận được sự đồng ý từ đơn vị nắm bản quyền 2 ca khúc Ai chung tình được mãi, Từng yêu (gồm công ty ACV Entertaiment, nhạc sĩ Đông Thiên Đức và nhạc sĩ Đình Dũng) mà đã tự ý mang đi biểu diễn”, ACV cho biết. 

Sau khi nhận lời xin lỗi từ các bên, đại diện của ACV hi vọng đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối đơn vị phải lên tiếng về vấn đề vi phạm bản quyền âm nhạc ở Việt Nam.

Ban đầu, khi lên tiếng, ACV “chỉ mong nhận được lời giải thích rõ ràng kèm theo lời xin lỗi từ các đơn vị”. Do đó, khi các bên đã xin lỗi, cam kết không sử dụng trái phép các ca khúc do ACV nắm bản quyền, đơn vị cho biết mong muốn khép lại sự việc.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI