Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

31/01/2021 - 16:01

PNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

 

Nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất xếp hàng đợi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, ảnh HCDC
Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất xếp hàng đợi lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh: HCDC

Trưa 31/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 đối với toàn bộ nhân viên làm việc tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và nhân viên khoa Kiểm dịch y tế của HCDC. Tính hết ngày 30/1, đã có 410 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm virus SASR-CoV-2, dự kiến sẽ hoàn thành việc lấy mẫu vào ngày 7/2 tới đây.

Nhân viên lấy mẫu trang bị đầy đủ các phương tiện lấy mẫu, bảo quản mẫu, phòng hộ cá nhân và lấy mẫu đúng quy trình, nhằm đảm bảo mẫu được lấy chính xác và an toàn. Hoạt động này là một trong những chiến lược giám sát nhằm đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong nhóm làm việc tại sân bay. Tiếp theo thành phố sẽ lấy mẫu giám sát nhóm làm việc tại các khu cách ly, nhân viên y tế, người dân tại cộng đồng dân cư.

Việc lấy mẫu đối với nhân viên sân bay được thực hiện sau khi đơn vị ghi nhận một trường hợp mắc COVID-19 trên chuyến bay từ Hà Nội tới TPHCM.

HCDC cũng thông tin, hiện tại số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.723 người; số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 136 người.

HCDC khuyến cáo những người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh hay các địa điểm do Bộ Y tế công bố chủ động khai báo y tế; tăng cường cảnh giác, không chủ quan lơ là; thực hiện nghiêm phòng bệnh theo thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế để phòng, chống COVID-19.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI