Lãnh đạo TP.HCM thăm các thương binh, người có công với cách mạng

25/07/2017 - 17:23

PNO - Đến thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lãnh đạo TP.HCM ân cần thăm hỏi sức khỏe, tri ân sự đóng góp to lớn của các Mẹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 25/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn cán bộ TP tới thăm các Mẹ Trương Thị Nhân (93 tuổi); Mẹ Nguyễn Thị Thư (95 tuổi); Mẹ Lương Thị Lộc (96 tuổi); Mẹ Trần Thị Mưa (88 tuổi) cùng ngụ quận Tân Bình.

Lanh dao TP.HCM tham cac thuong binh, nguoi co cong voi cach mang
Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong thăm hỏi sức khỏe Mẹ VNAH Trương Thị Nhân.

Lãnh đạo UBND TP đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các Mẹ, tri ân sự đóng góp to lớn của các Mẹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ông Phong bày tỏ: “Các Mẹ là những tấm gương sáng để chúng con và các thế hệ lãnh đạo của TP học tập, noi gương. Mong các Mẹ luôn sống vui- sống khỏe- trường thọ để chúng con được chăm sóc, phượng dưỡng”.

Tới thăm Thiếu tướng Nguyễn Răng- nguyễn lãnh đạo Bộ tự lệnh TP hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, Chủ tịch UBND TP đã ân cần thăm hỏi và dặn dò các bác sĩ cũng như người nhà phải chăm sóc thiếu tướng Nguyễn Răng thật tốt và mong đồng chí mau lành bệnh, hồi phục sức khỏe.

Tại bệnh viện 7A (trực thuộc Quân khu 7) nơi điều trị, chăm sóc cho cán bộ sĩ quan quân đội, thương binh- bệnh binh, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong phấn khởi khi thấy bệnh viện vừa được Bộ Quốc phòng đầu tư xây mới bệnh viện.  

Ông mong muốn từ cơ sở vật chất khang trang, cơ bản đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho sĩ quan và thương binh- bệnh binh, bệnh viện cần tiến tới giúp giảm tải cho các bệnh viện trong TP, tiến tới mở rộng đối tượng khám chữa bệnh để dần tự chủ một phần về tài chính. Có vậy, mới nâng cao được đời sống, thu nhập cho các sĩ quan, y bác sỹ của bệnh viện.

Sáng cùng ngày, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ban tổ chức Các ngày lễ lớn TP đã tổ chức khai mạc

Lanh dao TP.HCM tham cac thuong binh, nguoi co cong voi cach mang
Lãnh đạo TP.HCM cắt băng khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “TPHCM- Sâu đậm nghĩa tình”.

Triển lãm được trưng bày 78 bức ảnh, gồm 2 phần: phần I triển lãm giới thiệu một số hoạt động nổi bật thể hiện sự quan tâm, nghĩa tình của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là tình cảm yêu thương vô bờ bến của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua những lá thư, lời căn dặn, việc làm… của Người dành cho thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng.

Đồng thời, nêu bật những mốc son lịch sử trong quá trình đấu tranh anh dũng của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ gắn liền với tấm gương các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu của mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, phóng nhất đất nước, để cho mỗi chúng ta có được cuộc sống thanh bình và hạnh phúc ngày nay.

Phần II là những bức ảnh thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch về công tác thương binh liệt sĩ, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM được thực hiện thường xuyên, thể hiện qua nhiều hoạt động cụ thể như: thăm hỏi, nhận phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; dạy nghề, tạo việc làm cho con liệt sĩ; trao tặng nhà tình nghĩa… góp phần chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng.

Lanh dao TP.HCM tham cac thuong binh, nguoi co cong voi cach mang
Lãnh đạo TP.HCM tham quan triển lãm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Giới thiệu một số công trình, di tích, đền tưởng niệm… được TP xây dựng để tôn vinh công ơn của các anh hùng, thương binh liệt sĩ và tạo nên những “địa chỉ đỏ” phục vụ nhu cầu tìm hiểu, sinh hoạt truyền thống cho các thế hệ, đặc biệt là tuổi trẻ TP…

Tại đường Lý Tự Trọng- Pasteur (trước Bảo tàng TP) cũng đã diễn ra triển lãm với chủ đề “Tuổi trẻ TPHCM- Uống nước nhớ nguồn” gồm 50 ảnh giới thiệu về các hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tình cảm uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của các thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như thắp nến tri ân, dâng hương tại đài tưởng niệm, chăm sóc các khu mộ, nghĩa trang liệt sĩ, tham gia các chương trình “về nguồn”, thăm hỏi, tặng quà, trao tặng nhà tình nghĩa cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI