Làng giải trí lại điêu đứng vì dịch COVID-19 tái bùng phát

03/12/2020 - 16:55

PNO - Lễ trao giải Dự án Làm phim 48 giờ, sự kiện ra mắt Doraemon, sân khấu Thế giới trẻ... đồng loạt tạm dừng tổ chức/hoạt động vì đợt dịch mới bùng phát.

Sau hơn 2 tháng khởi động, Dự án Làm phim 48 giờ Việt Nam 2020 – hoạt động quen thuộc với các nhà làm phim trẻ đã đi đến chặng cuối. Theo dự kiến, buổi chiếu phim và lễ trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 5/12 tại TPHCM. Tuy nhiên, trưa 3/12, ban tổ chức (BTC) thông báo sẽ huỷ sự kiện để phòng tránh dịch COVID-19, sau khi TPHCM có bệnh nhân lây lan dịch trong cộng đồng.

Dự án làm phim 48 giờ thu hút nhiều bạn trẻ đam mê phim ảnh tham gia.
Dự án làm phim 48 giờ thu hút nhiều bạn trẻ đam mê phim ảnh tham gia.

Phía BTC cho biết, mặc dù nhà nước chưa thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, TPHCM cũng đang kiểm soát sát sao số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 nhưng để đảm bảo sức khỏe cộng đồng, BTC quyết định tạm dừng đêm trao giải. Thời gian tổ chức sự kiện sẽ được thông báo khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại.

Ngày 2/5, phía Sân khấu Thế giới trẻ cũng thông báo sẽ tạm dừng hoạt động trong vòng 1 tuần để phòng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Theo đó, các vở diễn Hồn ma cô đào hát, Duyên ma tình người, Lầu hoang sẽ bị huỷ.

“Không hoang mang nhưng không chủ quan, Sân khấu Thế giới trẻ tạm ngưng hoạt động tuần này để đề phòng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mong quý vị khán giả thông cảm liên hệ phòng vé để chuyển vé đã mua sang các suất diễn sau đó”, thông báo từ phía Sân khấu Thế giới trẻ. 

Doreamon: Nobita và những bạn khủng long tạm hoãn buổi ra mắt.
Doraemon: Nobita và những bạn khủng long tạm hoãn buổi ra mắt vào ngày 6/12.

Ngày 6/12, sự kiện ra mắt phim Doraemon: Nobita và những bạn khủng long cũng bị tạm hoãn vì đợt dịch mới tại TPHCM. Bộ phim là một trong những sản phẩm nhằm chào mừng 50 năm bộ truyện Doraemon ra mắt độc giả. Trước đó, nhiều hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện đã được tổ chức. Doraemon: Nobita và những bạn khủng long cũng đã bị dời lịch một lần vì dịch COVID-19. Ban đầu, nhà sản xuất phía Nhật Bản dự kiến ra mắt ngày 6/3/2020 nhưng trước ảnh hưởng của dịch, phim tạm hoãn.

Đạo diễn Hoàng Song Việt cùng với các cộng sự đang chuẩn bị tập luyện và dự kiến cho ra mắt vở diễn Nàng Xê Đa trong thời gian ngắn sắp tới. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, anh cho biết vẫn đang chờ họp ê-kíp để quyết định sẽ triển khai công việc thế nào trong thời gian tới.

“Nếu tình hình không khả quan, chúng tôi chấp nhận dời lịch diễn khoảng nửa tháng cho đến một tháng, hoặc đến khi tình hình ổn định. Nhưng trong thời gian này, chúng tôi sẽ vẫn tập luyện, theo đúng quy định từ nhà nước để đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Phần lớn nghệ sĩ tham gia vở lần này đều là gương mặt trẻ nên chúng tôi phải tập luyện nhiều, chuốt thật kỹ để khi ra mắt được chỉn chu, trọn vẹn”, anh nói.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường (bên phải) và ca sĩ Hoài Lâm. Năm 2020 là năm thành công của nam nhạc sĩ khi ra mắt nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích.
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường (bên phải) và ca sĩ Hoài Lâm. Năm 2020 là năm thành công của nam nhạc sĩ khi ra mắt nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết trong ngày 3/12, live concert Nguồn yêu của anh kết hợp cùng ca sĩ Minh Tuyết, Trung Quân, Lê Việt Anh, Nguyên Hà, Hoà Minzy, Ali Hoàng Dương sẽ diễn ra tại Đà Lạt. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh chuyển biến bất ngờ khiến anh và ê-kíp không kịp trở tay. Vào chiều 5/12, một cuộc họp sẽ được tổ chức để thống nhất phương án tổ chức tiếp tục hay tạm dừng.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết concert Nguồn yêu được anh và ê-kíp chuẩn bị nhiều tháng qua, có kinh phí đầu tư hơn 500 triệu đồng có ý nghĩa đặc biệt trong sự nghiệp của nam ca sĩ. Do đó, việc tạm hoãn hay diễn ra trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại cũng khiến anh lo lắng. Không chỉ nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, nhiều sự kiện văn hoá – giải trí khác cũng đang bàn bạc về phương án tổ chức trong thời điểm dịch bệnh đang hết sức phức tạp, nhạy cảm.

Diễm Mi - Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI