Lan truyền thông tin sai sự thật về phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, nữ dược sĩ bị xử phạt

02/02/2021 - 15:54

PNO - Chiều 2/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế xử phạt chủ một trang bán hàng online vì đã thông tin sai sự thật về dịch COVID-19.

Trước đó, trang phản ánh hiện trường Hue-S của tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận thông tin về tài khoản facebook bán “tinh dầu tràm Huế” của bà Phan Thị M.H., nghề nghiệp dược sĩ (sinh năm 1985, trú phường Thuận Hòa, TP. Huế) đăng tải thông tin thất thiệt về phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19 quay trở lại trên một trang bán hàng online.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng tỉnh đã mời chủ trang mạng xã hội nói trên đến trụ sở Công an phường Thuận Hòa (TP. Huế) để làm việc. Tại đây, người này thừa nhận ngày 1/2 đã sao chép thông tin thất thiệt nói trên từ một trang mạng khác rồi đăng tải lên trang bán hàng của mình. Sau khi đăng, nội dung này đã nhận được 53 lượt chia sẻ và nhiều bình luận.

Bà Phan Thị M. H viết bản tường trình tại cơ quan chức năng
Bà Phan Thị M.H. viết bản tường trình tại cơ quan chức năng

Nhận thức được việc làm của mình là vội vàng, chưa thấu đáo, làm lan truyền thông tin giả, thông tin không đúng sự thật giữa lúc cả nước đang phòng chống dịch, bà H. đã ký vào biên bản vi phạm, nhận mức xử phạt 5 triệu đồng.

Đồng thời người này cũng đã đăng tải lời xin lỗi và khẳng định thông tin đã đưa lên facebook bán hàng và facebook cá nhân trước đó là không đúng sự thật.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI