Làn gió mới cho dòng phim cảnh sát hình sự trên VTV

10/10/2021 - 07:25

PNO - Sau loạt phim về gia đình, màn ảnh nhỏ VTV "đổi vị" khi chuyển sang dòng phim nói về các chiến sĩ cảnh sát hình sự là "Mặt nạ gương" và "Phố trong làng".

18 tập phim Ngày mai bình yên đã kết thúc và phần 2 bộ phim Hương vị tình thân cũng sắp đi đến những tập cuối. Sau hai phim này, chương trình giờ vàng phim Việt trên VTV3 (lúc 21g40 thứ Năm, thứ Sáu) và trên VTV1 (lúc 21g từ thứ Hai đến thứ Sáu) lần lượt giới thiệu hai tác phẩm mới cùng khai thác câu chuyện về cảnh sát hình sự là Mặt nạ gươngPhố trong làng.

Sau Hướng dương ngược nắng, khán giả gặp lại Lương Thu Trang trong vai diễn mới, một nữ nhà văn truyện trinh thám trong Mặt nạ gương
Sau Hướng dương ngược nắng, khán giả gặp lại Lương Thu Trang với vai nữ nhà văn truyện trinh thám trong Mặt nạ gương

Mặt nạ gương (dự kiến dài 26 tập, phát sóng lúc 21g40 trên VTV3) là phim tiếp nối các tác phẩm thuộc dòng này trước đây như Mê cung, Hồ sơ cá sấu, Sinh tử. Nằm trong loạt phim Cảnh sát hình sự, Mặt nạ gương thuộc thể loại hình sự, điều tra phá án. Nhân vật chính trong phim là Hoa, nữ nhà văn theo đuổi dòng truyện trinh thám với thương hiệu ăn khách Sát nhân K.

Chuyện phim bắt đầu khi Hoa đi tìm chất liệu cho kỳ mới của một tập san văn học. Cô tìm đến bố mình - ông Nghị - một bác sĩ thẩm mỹ có tiếng và Tùng - người bạn thân đồng thời là đội trưởng đội trọng án để có thêm thông tin nhưng không ngờ, những tình tiết tạo nên câu chuyện hư cấu lại hoàn toàn là sự thật và có liên quan mật thiết đến cái chết của mẹ cô 20 năm về trước. Éo le thay, nghi phạm lớn nhất lại chính là bố cô và người mẹ kế - bà Diễm.

Phim Mặt nạ gương đánh dấu lần Bắc tiến hiếm hoi của diễn viên Ngọc Lan
Phim Mặt nạ gương đánh dấu lần Bắc tiến hiếm hoi của diễn viên Ngọc Lan

Phim là sản phẩm mới nhất của đạo diễn Bùi Quốc Việt sau Hãy nói lời yêu và là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ chính Lương Thu Trang sau vai diễn ấn tượng Cao Dương Minh trong Hướng dương ngược nắng.

Trong phim, Lương Thu Trang vào vai nhà văn Hoa. Cô cho biết: “Kịch bản khai thác khá sâu tâm lý nhân vật. Đây là dòng phim trinh thám chứ không thiên về tình cảm nên những kỹ thuật diễn không còn là rơi nước mắt ra để khóc nữa mà tất cả những sự hồ nghi, những vụ án viết ra, rồi đi tìm hiểu, phá án đòi hỏi sự thông minh và đặc biệt”.

Ngoài Lương Thu Trang, phim còn có các diễn viên quen thuộc khác như NSƯT Hoàng Hải, Bảo Anh, Bình An, Ngọc Quỳnh và gương mặt nữ đến từ phía Nam - diễn viên Ngọc Lan (vai bà Diễm). Đây cũng là lần Bắc tiến hiếm hoi của cô.

 Trailer phim Mặt nạ gương:

 

Mặt nạ gương được biên kịch Vũ Liêm kể thông qua hàng loạt các sự kiện, tình huống, chi tiết được cài cắm chặt chẽ, khó đoán là điểm hấp dẫn đặc biệt của bộ phim. Sự đầu tư của phim có thể nhìn thấy ngay ở cảnh mở đầu phim mô tả hiện trường một vụ án. Bối cảnh này được ghi hình trong suốt 22 ngày quay. Theo đạo diễn hình ảnh Vũ Trung Kiên (từng phụ trách hình ảnh phim Người phán xử) sở dĩ tốn khá nhiều thời gian như vậy vì bối cảnh này xuất hiện suốt 6 tập nên cần có nhiều góc máy để sinh động, khán giả đỡ nhàm chán.

Vai chính trong phim Phố trong làng được giao cho hai diễn viên trẻ Phạm Anh Tuấn và Phạm Ngọc Anh
Vai chính trong phim Phố trong làng được giao cho hai diễn viên trẻ Phạm Anh Tuấn và Phạm Ngọc Anh

Nếu như Mặt nạ gương theo hướng hành động, phá án thì phim Phố trong làng của đạo diễn Mai Hiền (35 tập, dự kiến lên sóng từ ngày 21/10) tuy xoay quanh nhân vật chính là một chiến sĩ cảnh sát nhưng không chọn khai thác khía cạnh này mà đi vào hướng tâm lý, khắc họa những khó khăn trong đời sống của một thượng úy khi tiếp cận địa bàn. Những khó khăn đó xuất phát từ phong tục tập quán, đất lề quê thói cũng như quan hệ về họ hàng cản trở các chiến sĩ thi hành nhiệm vụ.

Phim kể về Nam - một cảnh sát trẻ được điều động về Tân Xuân làm công an xã. Tại đây, thượng úy Nam gặp không ít khó khăn và cả những va vấp ban đầu khi đảm nhận các nhiệm vụ mới. Nhiều vụ việc cùng những thách thức liên tiếp xảy đến. Bằng bản lĩnh của một người lính, Nam đã lần theo dấu vết để vạch trần những kẻ gây tội ác.

Phim Phố trong làng sở hữu nhiều khung hình đẹp về làng quê Bắc Bộ
Phim Phố trong làng sở hữu nhiều khung hình đẹp về làng quê Bắc bộ

Nét khác biệt của phim còn nằm ở bối cảnh khai thác không gian làng quê Bắc bộ thay vì diễn ra trong thành thị. Vì vậy ngoài cốt truyện, những khung hình đẹp của các mái đình rêu phong, cây đa cây gạo, ruộng đồng bát ngát lúa chín… cũng là yếu tố gây chú ý cho người xem.

Thủ vai chính Nam là diễn viên Phạm Anh Tuấn (từng đóng Zippo, Mù tạt và em, Trái tim có nắng, 5S online, Cả một đời ân oán, Gạo nếp gạo tẻ). Lần đầu tiên vào vai chiến sĩ công an, anh chia sẻ: “Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới với tôi. Nam là vai diễn hay nhưng khá khó, khó từ lời thoại đến hình tượng nhân vật”.

Trong phim, thượng úy Nam sẽ có mối tình kiểu “oan gia ngõ hẹp” với Ngọc - cô y tá xã. Vai này do nữ diễn viên trẻ Phạm Ngọc Anh, người vừa để lại ấn tượng với vai nữ chính (Hân) phim Mặt nạ hạnh phúc, đảm nhiệm.

H.Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI