Lần đầu tiên Forbes xuất bản sách của một doanh nhân Việt Nam

01/09/2018 - 17:30

PNO - Sáng 31/8 (tính theo giờ Việt Nam), quyển sách Competing with Giants (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ) đã chính thức ra mắt tại New York, Mỹ.

Đây là quyển sách của một doanh nhân Việt Nam được Forbes lựa chọn xuất bản và tổ chức lễ ra mắt tại trụ sở Forbes - nơi tụ hội những nhà lãnh đạo kinh doanh và tỷ phú hàng đầu thế giới.

Lan dau tien Forbes xuat ban sach cua mot doanh nhan Viet Nam
Đây là quyển sách đầu tiên của một người Việt được Forbes “chọn mặt gửi vàng” để giới thiệu tới thế giới

Quyển Competing with Giants là câu chuyện về một công ty Việt Nam khởi nghiệp từ hoàn cảnh gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp, vượt lên cạnh tranh thành công và sòng phẳng với các công ty đa quốc gia hùng mạnh.

Dám ước mơ lớn

“Quyển sách này là câu chuyện về cách mà bố mẹ tôi, ông Trần Quí Thanh và bà Phạm Thị Nụ, đã đứng lên từ trong gian khó và tự mình “chiến đấu” vượt qua nhiều khó khăn, để sáng lập nên một trong số những công ty thành công của Việt Nam. Quyển sách sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn cận cảnh về cách mà họ đã làm”, bà Trần Uyên Phương - tác giả quyển sách - bắt đầu câu chuyện về Competing with Giants của mình.

Lan dau tien Forbes xuat ban sach cua mot doanh nhan Viet Nam
Tác giả Trần Uyên Phương tại sự kiện ra mắt sách

“Bạn sẽ tìm thấy trong quyển sách này động lực phát triển của tự nhiên, đó là lòng quyết tâm của cha tôi. Ông ấy luôn dạy tôi rằng: “Không gì là không thể”. Chính tinh thần “không gì là không thể”, với ước mơ vươn ra thế giới, Tân Hiệp Phát đã “kiên quyết giữ vững một tập hợp các giá trị mạnh mẽ và hướng đến một tầm nhìn ra thế giới giúp công ty chúng tôi đã có thể tăng trưởng, cung cấp việc làm cho hơn 5.000 gia đình và xây dựng nên 3 thương hiệu mạnh”, bà Phương nhấn mạnh.

Từ chối khoản tiền 2,5 tỷ USD

“Ai dám từ chối một thỏa thuận trị giá 2,5 tỷ USD?”, bà Trần Uyên Phương mở đầu bài diễn thuyết trước đông đảo khách mời là các nhà lãnh đạo kinh doanh nổi tiếng thế giới bằng một câu hỏi khiến khán phòng xôn xao.

Trong Competing with Giants, người đọc sẽ được khám phá bí mật rằng Tập đoàn Coca-Cola từng thuê riêng chuyên cơ để đưa gia đình nhà ông Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tới Mỹ và đề nghị mua lại doanh nghiệp nước giải khát của Việt Nam với giá 2,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, gia đình bà Trần Uyên Phương đã từ chối bởi: “Chúng tôi không làm gia công cho đối tác nước ngoài, không quanh quẩn ở khu vực Đông Dương mà muốn phát triển Tân Hiệp Phát thành thương hiệu Việt tầm vóc châu Á với doanh thu 3 tỷ USD trong 10 năm tới”, ông Trần Quí Thanh đã tỏ rõ quan điểm trước truyền thông quốc tế.

Lan dau tien Forbes xuat ban sach cua mot doanh nhan Viet Nam
Competing with Giants là kết quả nghiên cứu 4 năm của doanh nhân Trần Uyên Phương sau khi kết thúc chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard

Các nhà lãnh đạo kinh doanh quốc tế nói gì?

Cảm hứng của Competing with Giants đã lay động không ít các nhân vật tiếng tăm trên trường quốc tế. Ông Brian Tracy - một trong những diễn giả nổi tiếng nhất thế giới và là tác giả của nhiều bộ sách kinh điển về kinh doanh nói: “Ước gì tôi biết Dr. Thanh và gia đình anh ấy khi tôi viết 21 bí mật thành công của các tỷ phú tự lập”.

Ông William M. Doheny, nguyên Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam thừa nhận về quyển sách là: “Một sự chia sẻ hào phóng những kinh nghiệm và phương thức kinh doanh. Hữu ích cho mọi người, từ các doanh nhân, người khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia mong muốn cải thiện thành quả tại các thị trường mới nổi và nhận diện sự thay đổi của toàn cầu hóa”.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Musashi Seimitsu, Nhật Bản, ông Hiroshi Otsuka, nhận định: “Một cái nhìn từ bên trong không thể bỏ qua để hiểu cách nào và vì sao các doanh nghiệp Việt Nam đang âm thầm vươn lên thành các tay chơi toàn cầu. Một quyển sách phải đọc”.

Ông Justin Batt, Giám đốc kinh doanh của nhà xuất bản ForbesBooks cho đúc kết rằng Competing with Giants có giá trị lớn đối với độc giả toàn cầu, nhất là giới doanh nhân và sinh viên các ngành kinh tế.

Có mặt tại buổi lễ ra mắt sách, đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) đánh giá cao nỗ lực của Trần Uyên Phương, người Việt tự viết sách được xuất bản bởi Forbes. Sự kiện ra mắt sách có ý nghĩa quan trọng để giới thiệu một đất nước Việt Nam mới tới cộng đồng doanh nhân quốc tế và lan truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam trên con đường khởi nghiệp.

Sách hiện đã được bán trên  https://www.competingwithgiantsbook.com/ 

Lê Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI