Làn da đẹp tuyệt vời' nhờ chải da' bằng bàn chải

22/01/2015 - 06:29

PNO - PN - Bạn đã từng dùng bàn chải chà xát gót chân, khuỷu tay cho hết sần sùi. Vậy đã bao giờ bạn dùng bàn chải để rửa mặt? Chị Tống Bảo Ngọc - chuyên viên đào tạo The BodyShop Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn “chải da” bằng công...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuẩn bị: bàn chải có lông mềm, sữa rửa mặt và nước ấm.

Lan da dep tuyet voi' nho chai da' bang ban chai

Thực hiện:

- Làm ướt da mặt bằng nước ấm để kích thích sự dãn nở của lỗ chân lông.

- Thoa sữa rửa mặt trực tiếp lên da, dùng bàn chải chà nhẹ lên theo chiều kim đồng hồ, bắt đầu từ cằm, chuyển lên hai khóe miệng, rồi lan tới hai bên gò má. Kết thúc hành trình này, bắt đầu đặt bàn chải lên mũi, chà theo chiều kim đồng hồ ở hai bên cánh mũi, lên tới sống mũi rồi chà sang vùng trán. Đây chính là vùng chữ T chứa lượng dầu nhiều nhất trên khuôn mặt, nên bạn cần chà kỹ hơn.

- Để sữa rửa mặt thấm qua các lỗ chân lông trong vòng một phút, rồi dùng nước ấm rửa sạch.

- Tiếp đó, sử dụng nước cân bằng (Toner) để cân bằng độ pH cho da, giúp da hấp thụ kem dưỡng tốt hơn.

- Cuối cùng, bạn cần hết sức lưu ý, đừng quên thoa kem dưỡng để bảo vệ cũng như cung cấp dinh dưỡng cho làn da.

Bạn nên thực hiện thao tác này hai lần trong ngày: buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức giấc. Nếu bạn “chải da” vào ban ngày, hãy dùng loại kem dưỡng ẩm có chứa kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên. Nếu bạn “chải da” vào ban đêm, hãy bôi kem dưỡng da ban đêm.

Lúc đầu mới thực hiện theo phương pháp này, da bạn trông sẽ có vẻ hơi đỏ ửng lên do áp lực tác động lên. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, những vết đỏ sẽ nhanh chóng tan đi chỉ trong vài phút. Còn nếu sau một giờ mà những vết đỏ không biến mất, có nghĩa là bạn đã chà xát quá mạnh hoặc cũng có thể bạn không phù hợp với phương pháp mát-xa này. Do đó, cần lưu ý bắt đầu thực hiện hết sức nhẹ nhàng và nâng dần mức độ theo thời gian để đạt được kết quả như ý muốn.

Công dụng tuyệt vời:

- Tăng cường lưu thông máu: Các động tác mát-xa theo chiều kim đồng hồ, dưới sự tác động của lông bàn chải, kích thích hoạt động của các mao mạch, khiến máu lưu thông tốt hơn. Sự lưu thông máu này có ích cho việc tái tạo các tế bào sắc tố, vận chuyển dinh dưỡng đến các tế bào, khiến da trở nên hồng hào, tràn đầy sức sống.

- Loại bỏ tế bào chết: Sự tác động của các sợi lông bàn chải lên da còn giúp dễ dàng làm bong tế bào chết, hỗ trợ cho các sản phẩm tẩy tế bào chết hoạt động hiệu quả hơn. Với tác động liên tục này, da bạn không những khỏe mạnh, hồng hào mà còn có khả năng miễn dịch với các loại mụn.

- Làm sạch lỗ chân lông: Một trong những lý do gây mụn cho da mặt là sự tắc nghẽn chất nhờn tại các lỗ chân lông. Rửa mặt bằng bàn chải, có thêm chất làm sạch từ sữa rửa mặt, các bã nhờn sẽ bị đánh bật khỏi lỗ chân lông, tăng cường sự hô hấp cho da, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành mụn.

- Trẻ hóa làn da, chống lão hóa: Bàn chải làm trẻ hóa hệ thống thần kinh của bạn. Điều này có thể coi như một biện pháp làm đẹp, kích thích các dây thần kinh, thậm chí là giảm bớt chất béo. Nghe có vẻ như bàn chải sẽ làm mòn da nhưng nó có thể kích thích hormone và tiết dầu trong da, giúp da mềm và tươi sáng hơn, giúp da săn chắc, giảm bớt sự xuất hiện của nếp nhăn.

Lan da dep tuyet voi' nho chai da' bang ban chai

Lưu ý: chọn lông bàn chải mềm, mịn, được làm từ 100% ni lông phù hợp với làn da mặt mỏng manh (không nên dùng bàn chải đánh răng để rửa mặt vì lông bàn chải thường cứng). Loại bàn chải này còn được gọi là "cọ rửa mặt". Sau khi sử dụng, vệ sinh lông cọ bằng nước ấm, đặt lên nắp, xoay ngược đầu cọ, để cho ráo nước.

Bạn có thể tìm mua bàn chải rửa mặt tại hệ thống The BodyShop, giá 79.000đ.

 PHƯƠNG VY (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI