Lâm Tâm Như ăn 4 bữa 1 ngày để giảm cân

23/03/2022 - 08:43

PNO - Ở tuổi 46, Lâm Tâm Như luôn duy trì thói quen dùng bữa đúng giờ, chế biến món ăn nhạt và chăm tập thể thao để tránh tăng cân.

Dù đã kết hôn và sinh con nhưng Lâm Tâm Như vẫn luôn duy trì cân nặng ở mức 45kg. Nữ diễn viên từng nói thừa cân không chỉ ảnh hưởng hình thể mà còn tổn hại sức khỏe thể chất và tinh thần. Do đó, mỹ nhân Hoa ngữ luôn chú trọng việc giữ dáng và nhan sắc.

Bà xã Hoắc Kiến Hoa đặc biệt quan tâm đến việc kiểm soát chế độ ăn. Cô cho rằng giảm cân là chuyện cả đời, không phải chỉ ngày một, ngày hai, vì vậy không thể vội vàng mà kiên nhẫn thực hiện.

Về chế độ ăn uống, Lâm Tâm Như không cố tình nhịn đói mà chọn thực phẩm phù hợp và chế biết nhạt, hạn chế dầu mỡ. Cô theo đuổi phương pháp ăn no bảy phần (tức ăn đến mức bụng chưa thấy no nhưng cảm giác thèm ăn đã giảm, tốc độ ăn chậm lại một cách vô thức), đồng thời chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, ăn keto.

Vào những thời điểm phải giảm cân để ghi hình Lâm Tâm Như sẽ ăn 4 bữa/ngày, chỉ ăn tinh bột vào bữa sáng hoặc trưa, 3 bữa còn lại chủ yếu là đạm, rau và trái cây.

Ngoài việc ăn uống, Lâm Tâm Như cũng rất ưu tiên việc uống đủ nước, luân phiên uống nước đậu đen, nước đậu đỏ, nước chà là đỏ... Uống đủ nước có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thải độc tố trong cơ thể, không những thế còn giảm cân và còn cải thiện tình trạng da. Ngoài ra uống nhiều nước mỗi ngày cũng khiến bụng thấy no, ít có cảm giác thèm ăn hơn.

Lâm Tâm Như gợi ý nên chọn một số loại thịt giàu protein và ít chất béo để giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Để tránh bị đói, có thể chọn ức gà, thịt bò, cá, tôm. Tuy nhiên, ăn theo cách này lâu dài sẽ rất chán, vì vậy, cô khuyên mọi người thỉnh thoảng hãy động viên bản thân bằng cách ăn những món yêu thích như: sườn cừu nướng và các món tráng miệng. Sau khi ăn, chỉ cần tiêu thụ lượng calo từ những thực phẩm này bằng cách tập thể dục.

Mỹ nhân Hoa ngữ ưu tiên tập thể dục với các bài tập plank, gập bụng, chạy bộ để có thể cải thiện trao đổi chất và tăng tốc độ tiêu thụ calo, đạt được mục đích giảm cân và giữ dáng. Những môn thể thao yêu thích của Lâm Tâm Như giúp tăng hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngừa nguy cơ bệnh tật. Chạy bộ còn tốt cho tim mạch và hô hấp, cải thiện các hệ cơ, xương khớp, củng cố tinh thần, gia tăng sự sảng khoái và tốt cho não bộ.

Khi có thời gian, cô chạy bộ ngoài trời một đến hai tiếng, khi bận rộn sẽ tranh thủ chạy trên máy khoảng 15-30 phút. Đi lên đi xuống cầu thang nhiều lần mỗi ngày cũng là cách tập luyện hiệu quả, hỗ trợ giảm cân, săn chắc cơ chân, cơ bụng.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI