Bí quyết của sao: "Bỏ túi" toàn bộ bí quyết chăm da của Lâm Tâm Như

07/10/2020 - 12:22

PNO - Nữ diễn viên luôn kỹ lưỡng trong khâu tẩy trang, làm sạch da và bổ sung độ ẩm cần thiết.

Gần đây, ngoài thu hút sự chú ý của khán giả khi công bố dự án phim mới Hoa đăng sơ thượng đóng cùng chồng, nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa, Lâm Tâm Như còn nhận được nhiều lời khen ngợi bởi vẻ đẹp tràn trề xuân sắc của mình.

Tăng cường dưỡng ẩm, chăm sóc da vùng mắt

Khi bước sang độ tuổi 40, kể cả bạn sử dụng những sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa cao cấp nhất cũng khó ngăn cản tình trạng da bị chùng, chảy xệ hay việc các nếp nhăn quanh khóe mắt dần hiện rõ. Dẫu vậy, đông đảo công chúng vẫn đánh giá nhan sắc của Lâm Tâm Như dường như không hề thay đổi so với thời trẻ.

Ở tuổi 43, Lâm Tâm Như vẫn giữ được dung mạo tươi trẻ, căng tràn sức sống.
Ở tuổi 44, Lâm Tâm Như vẫn giữ được dung mạo tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Dù đã làm mẹ nhưng Lâm Tâm Như vẫn giữ được nét tươi trẻ và làn da căng mịn. Với nữ diễn viên, bí quyết của cô khá đơn giản, thay vì dùng các biện pháp thẩm mỹ can thiệp, cứ mỗi buổi tối sau khi tẩy trang, cô lại dành nhiều thời gian để chăm sóc da.

Lâm Tâm Như tâm sự, từ trẻ da mặt cô rất ít tiết dầu, bã nhờn nhưng lại khá khô, đặc biệt là vào mùa đông. Vì vậy, để giữ độ ẩm cho da, cô yêu thích các loại kem có chức năng kép vừa dùng để dưỡng vừa có thể dùng để trang điểm, có như vậy da mới được chăm sóc bất cứ lúc nào. Điển hình như son môi, cô dùng loại son bóng có dưỡng thay vì chọn dòng son lỳ.

Cô nàng cũng bật mí thêm một phương pháp tốt để ngăn ngừa tình trạng khô da, nhất là với phái đẹp muốn xử lý vùng da khuỷu tay (vùng da dễ bị khô nhất). Lâm Tâm Như hay dùng chanh hoặc vỏ cam rồi chấm nhẹ lên vùng da sần sùi để loại bỏ tình trạng bong tróc, giúp da trở nên mịn màng và sáng hơn.

Ngoài ra, cô còn tận dụng túi gạc quấn vỏ chanh, bưởi hoặc vỏ cam cho vào thau nước nóng, ngâm vỏ trái cây này trong 5 phút để tạo vitamin C rồi tắm, vừa giúp cơ thể có mùi thơm dịu nhẹ, đồng thời cải thiện làn da toàn thân khá hữu hiệu.

Cận cảnh làn da trắng không tì vết của Lâm Tâm Như.
Cận cảnh làn da trắng không tì vết của Lâm Tâm Như.

Xử lý khối lượng công việc lớn, cộng thêm việc phải di chuyển liên tục nhiều nơi nên Lâm Tâm Như rất chú trọng ngăn ngừa quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt: "Bản thân tôi rất kỹ lưỡng trong việc chăm sóc vùng da quanh mắt bởi nó giúp trì hoãn cảm giác lão hóa. Tôi thường chọn các loại kem dưỡng mắt, coi kỹ từng thành phần có trong sản phẩm, nhằm thúc đẩy việc giảm nếp nhăn". 

Lâm Tâm Như cũng nhấn mạnh, các chị em nào sở hữu làn da khô như cô cần phải tăng cường bổ sung nước. Vào mùa xuân, chú ý uống nhiều canh súp, nhất là các loại súp giàu collagen, là cách tốt nhất để dưỡng ẩm cho dung nhan.

Chú trọng khâu tẩy trang, làm sạch da

Trong cuộc phỏng vấn với Sohu, Lâm Tâm Như từng được hỏi bí quyết bảo dưỡng da, và câu trả lời của cô là "phải đối mặt”, để cho da có khoảng thở và hạn chế sử dụng mỹ phẩm. “Khi không quay phim, tôi tuyệt đối không trang điểm, kể cả kem nền và son môi. Nếu bắt buộc phải trang điểm thì trước tiên, tôi cũng phải thoa kem dưỡng để không làm tổn thương da. Và đặc biệt khâu tẩy trang không được qua loa. Tôi thường dành nhiều thời gian hơn cho việc đó”.

Sở hữu da khố nên nữ diễn viên khá chú trọng tăng cường dưỡng ẩm.
Sở hữu da khô nên nữ diễn viên khá chú trọng tăng cường dưỡng ẩm

Nữ diễn viên rất chú trọng làm sạch da, bởi nếu tẩy trang không kỹ da rất dễ nổi mụn đầu đen chỗ phần trán và mũi. Hơn nữa, các lỗ chân lông bị tắc còn gây ra nhiều vấn đề về các loại mụn khác. Vì vậy, cô tin dùng các dòng mặt nạ làm sạch sâu để làm bỏ các chất cặn tận sâu lỗ chân lông.

Cô cũng khuyên phái đẹp sử dụng các sản phẩm chăm sóc da càng đơn giản càng tốt, không nên thoa quá nhiều kem dưỡng trên cùng một bộ phận, vì điều này dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ví dụ như một số chị em thích bôi kem dưỡng và tinh chất lên mặt, điều này thực sự sẽ khiến da khó hấp thụ dưỡng chất, tốt hơn hết bạn nên chọn một hoặc hai sản phẩm phù hợp tùy theo tình trạng da cá nhân.

Sắc vóc săn chắc của Lâm Tâm Như.
Sắc vóc săn chắc và thon gọn của Lâm Tâm Như

Bên cạnh đó, Lâm Tâm Như cho rằng tâm lý thường ngày cũng rất quan trọng, quyết định đến việc dưỡng da. Khi bạn cảm thấy áp lực, da dẻ sẽ không được đẹp. 

"Rất nhiều thứ đến và đi nhanh chóng ở một người nghệ sĩ, chẳng hạn như danh vọng và tài lộc. Hôm nay được ca tụng trên mây, ngày mai cũng có thể bì dìm xuống đáy vực. Vì vậy, là nghệ sĩ, tôi không quá đặt nặng chuyện được, mất. Tôi luôn tìm mọi cách để giải tỏa cảm xúc khi gặp chuyện không may xảy đến" - Lâm Tâm Như chia sẻ.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI