Làm đẹp bằng chất liệu tự thân: Đẹp nhanh, nguy hại chực chờ

06/11/2015 - 13:58

PNO - Tại TP. HCM, nhiều cơ sở thẩm mỹ đua nhau tư vấn về công nghệ làm đẹp bằng chất liệu tự thân với quảng cáo "an toàn tuyệt đối".

Hiện công nghệ này đang thu hút nhiều chị em. Ít ai biết, có nhiều nguy hại chực chờ khi bác sĩ (BS) thiếu kinh nghiệm, phương tiện không đảm bảo...

Làm một lần, bảo hành mãi mãi (?)

Tại một cơ sở thẩm mỹ ở Q.10, chị H.Tuyến (Q.1, TP.HCM) được nâng mũi bằ ng sụ n với giá 26 triệu đồng. Vài tuần sau khi can thiệp thẩm mỹ, chị bị đau nhức ở vành tai và mũi, đồng thời bị sưng.

Điều chị lo lắng là mũi không tự nhiên. “Nghe nói mất khoảng sáu tháng mới đẹp, chứ không như quảng cáo. Giờ đã làm rồi, tôi không biết tính sao, cũng không rõ khi đó mũi có đẹp không”, chị H.Tuyến băn khoăn.

Hầu hết các thẩm mỹ viện đều áp dụng công nghệ nâng mũi tự thân với nhiều tư vấn thuyết phục về sự an toàn. Tại cơ sở thẩm mỹ trên đường Châu Văn Liêm (Q.5, TP.HCM), một nhân viên cho biết: “Nâng mũi kiểu cổ điển, sống mũi sẽ được nâng bằng sụn nhân tạo, đầu mũi được bọc bằng sụn vành tai. Nếu không muốn vật liệu nhân tạo thì nâng mũi kiểu hiện đại, sử dụng 100% sụn tự thân. Sụn vành tai cho đầu mũi, sụn sườn cho thân mũi”.

Nhân viên này còn so sánh: “Phương pháp cổ điển sẽ cho dáng mũi đẹp như ý, còn phương pháp hiện đại, sau khi lấy sụn sườn, BS phải mài dũa thành hình sống mũi nên đôi khi cho ra hình dáng không đẹp”.

Khi chúng tôi lo lắng, sau một thời gian, liệu sụn tự thân có tự hủy, thì được thuyết phục: “Làm một lần sẽ bảo hành mãi mãi. Bảo đảm sụn này sẽ không tự hủy”. Trong khi đó, một nhân viên tại cơ sở thẩm mỹ trên đường Lê Thị Riêng (Q.1, TP.HCM) trấn an: “Nhiều nơi do BS đặt sai vị trí nên sụn bị co rút. Chỗ em, BS đã thực hiện nhiều ca và có nghiên cứu kỹ, đặt đúng vị trí nên hoàn toàn yên tâm, bảo đảm cho kết quả vĩnh viễn”.

Hiện, nhiều trang web của một số thẩm mỹ viện lớn đang quảng cáo rầm rộ phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân, giá từ 28 - 40 triệu đồng.

Lam dep bang chat lieu tu than: Dep nhanh, nguy hai chuc cho
Phóng viên báo Phụ Nữ đang được tư vấn làm đẹp bằng tế bào gốc

Lấy chỗ thừa, đắp chỗ thiếu

Gần đây, phương pháp nâng ngực bằng cấy mỡ tự thân cũng “sốt” sau những ca nâng ngực bằng chất liệu silicon không an toàn. Chúng tôi ghé một cơ sở thẩm mỹ trên đường 3/2 (Q.10), sau khi báo giá ca nâng ngực 40 triệu đồng, nhân viên tại đây rất nhiệt tình tư vấn:

“Ngực chị nhỏ, bụng, đùi, hông của chị lại có nhiều mỡ thừa. Chị nên “làm một, đẹp hai”, tức hút mỡ vùng bụng, đùi, hông, sau đó bơm vào ngực; vừa có eo thon, đùi gọn mà ngực căng đầy. Phương pháp này không đau, không nhiều rủi ro như đặt túi ngực. BS sẽ chích một điểm nhỏ khoảng 0,5cm tại vùng cần lấy mỡ, đưa thiết bị vào để hóa lỏng và phá vỡ mô mỡ, rồi đưa ra ngoài bằng chính thiết bị đó. Mỡ sẽ được quay ly tâm để giữ lại phần tế bào gốc rồi bơm vào để tạo hình cho bầu ngực. Ngực sau khi cấy mỡ tự thân sẽ mềm mại, không để lại sẹo”.

Khi chúng tôi đặt vấn đề về sự an toàn, nhân viên tư vấn khẳng định: “Dù ở chỗ nào thì cũng là mỡ của chị, luôn an toàn tuyệt đối”. Chưa dừng lại, cô “nổ” tiếp: “BS bên em rất giỏi, chị muốn ngực cỡ nào cũng có. Ngực chị càng to thì dáng chị… càng gọn lại thôi”.

Qua ghi nhận thực tế nhiều nơi, chúng tôi nhận thấy, không ít cơ sở thẩm mỹ đánh vào tâm lý của khách hàng: “lấy chỗ thừa, lắp chỗ thiếu, tiện cả đôi đường, lại an toàn” nên thu hút không ít chị em.

Tại mỹ viện trên đường Châu Văn Liêm (Q.5), nhân viên gợi ý: “Mặt chị nhỏ quá, trong khi đùi, bụng chị rất to. Chị nên hút mỡ ở đùi, bụng để làm đầy gương mặt”.

Tư vấn viên còn giải thích, mỡ bụng không có độ gắn kết chặt chẽ nên có thể tiêu hủy, còn mỡ đùi có độ gắn kết tốt nên không mấy lo ngại. Nên thực hiện khoảng ba lần, cách sáu tháng làm lại một lần. Bảo đảm sẽ biến gương mặt gầy, nhỏ thành bầu bĩnh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI