Là chi hội trưởng giỏi nhờ cảm hứng từ những câu chuyện đời thường

22/10/2020 - 06:24

PNO - Các dì, các chị đã đạt giải chi hội trưởng giỏi nhờ những câu chuyện đời thường chân chất và những trải nghiệm trong hoạt động của bản thân mình.

Hội thi “Chi hội trưởng giỏi” năm 2020 do Hội LHPN quận 4 tổ chức vừa kết thúc.

Chị Nguyễn Thị Kim Lan, 54 tuổi, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố 3, phường 6 đã giành giải nhất. Phần thi tình huống mà chị Lan thực hiện có chủ đề tư vấn và hướng dẫn hội viên phụ nữ vay vốn an toàn, hiệu quả, đẩy lùi tín dụng đen. Đây chính là thực tế công việc  hằng ngày chị vẫn làm.

Cách đây không lâu, trong lần đi thăm chị em ở chung cư C3, phường 6, chị Lan thấy có đám đông đang ồn ào. Tìm hiểu, chị biết xã hội đen đang tạo áp lực ở hộ gia đình của chị N.T.T.N.. MDo hoàn cảnh một mình nuôi hai con nhỏ nên chị N. phải vay tín dụng đen 5 triệu đồng. Sau hơn một tháng, số nợ cộng lãi đã lên 7 triệu, chị không có khả năng chi trả nên bị chủ nợ tới nhà thúc ép. 

Từng có hoàn cảnh khó khăn, nhờ Hội liên hiệp Phụ nữ địa phương giúp đỡ nên chị Lan đã thoát nghèo. Từ đó, chị tích cực tham gia công tác hội, mong muốn nhiều phụ nữ kém may mắn cũng được kịp thời hỗ trợ như mình khi xưa.
Từng có hoàn cảnh khó khăn, nhờ Hội Phụ nữ giúp đỡ nên chị Lan (áo hồng) đã thoát nghèo. Từ đó, chị tích cực tham gia công tác Hội với mong muốn giúp được nhiều phụ nữ kém may mắn 

Chị Lan đã giới thiệu cho chị N. vay 10 triệu đồng vốn của Hội để trả dứt nợ, còn dư 3 triệu làm vốn buôn bán trái cây. Ngoài ra, chị Lan còn kêu gọi mọi người hỗ trợ chi phí học hành cho con của chị N. mỗi tháng 300.000đ. 

Từ câu chuyện trên, chị Lan muốn khuyên nhủ nhiều chị em hãy manh dạn tìm đến tổ chức Hội Phụ nữ nếu có khó khăn về kinh tế, để được giúp vốn, trao kế sinh nhai. Ngoài chị N., nhiều hội viên khác cũng được chị Lan giúp đỡ kịp thời, tránh được bẫy tín dụng đen.

Trước đây chị Lan cũng từng nghèo khổ tới mức bụng mang dạ chửa mà vẫn phải lang thang bán dạo ngoài đường tới 11 giờ đêm, thèm được ăn no chỉ là giấc mơ xa xỉ... Thế nhưng, nhờ sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ mà vợ chồng chị được vay vốn để làm ăn, thoát nghèo. Giờ cuộc sống đã ổn định, cả hai con gái đều đã học đại học. Con lớn đã tốt nghiệp, đang làm cô giáo mầm non.

Nhìn lại cuộc đời mình, chị Lan thấu cảm với những chị em nghèo khó. Từ năm 2006, khi không còn phải chịu áp lực về cơm áo gạo tiền, chị Lan đã tích cực tham gia công tác hội với mong muốn giúp đỡ cho những chị em kém may mắn hơn mình.

Cô Trần Kim Yến dùng sự thấu tình đạt lý để thuyết phục bà con tiểu thương buôn bán gọn gàng, tránh lấn chiếm lòng lề đường.
Cô Trần Kim Yến dùng sự thấu tình đạt lý để thuyết phục bà con

Cô Hoàng Thị Hoa, 65 tuổi, ngụ tại phường 14 đạt giải nhì với chủ đề bài thi liên quan đến xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường. Câu chuyện chẳng có gì lạ lẫm, bởi trong công việc hằng ngày cô đã thường gặp và phải ứng phó.

Có lần, một chị bán hủ tiếu ở tổ 4, hẻm 84, đường Đoàn Văn Bơ bày nồi nước lèo và bàn ghế ra hẻm, gây khó khăn và nguy hiểm cho người đi đường. Cô Hoa đã phân tích, thuyết phục chị dọn hàng sát vào hiên nhà mình, kê bàn dịch vào trong, nhưng thực trạng qua nhiều ngày vẫn không thay đổi. Vậy là cô tìm đến gặp ba của chị kia để nhờ ông tác động con gái. Thế là vài ngày sau, kết quả đã như mong muốn.

Chị Lan, cô Hoa và cô Yến đạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi Chi hội trưởng giỏi do Hội liên hiệp Phụ nữ Q. 4 tổ chức.
Chị Lan, cô Hoa và cô Yến đạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi Chi hội trưởng giỏi do Hội liên hiệp Phụ nữ quận 4 tổ chức

Còn cô Trần Kim Yến, ngụ tại phường 10, người đạt giải ba cũng có cách xử lý trước những tình huống khó rất thấu tình đạt lý theo kiểu “mưa dầm sẽ thấm lâu”.

Không chỉ có sự nhiệt tình mà còn phải linh hoạt trong mọi tình huống nhằm đem lại kết quả tốt, đó mới là những chi hội trưởng giỏi.

Thanh Huyền

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI