Kim Tae Hee, Kwon Sang Woo bị điều tra

01/03/2023 - 16:50

PNO - Ngày 1/3, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin nữ diễn viên Kim Tea Hee đã trải qua một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về thuế trong năm 2022.

 

Diễn viên Kim Tea Hee bị điều tra thuế và nộp thuế bổ sung khoảng 1,83 tỷ đồng
Diễn viên Kim Tea Hee bị điều tra thuế và nộp thuế bổ sung khoảng 1,83 tỷ đồng

Nữ diễn viên phải nộp bổ sung tiền thuế khoảng 100 triệu won (tương đương 1,83 tỷ đồng). Sau đó, Story J Company - công ty quản lý của nữ diễn viên lên tiếng làm rõ vụ việc: "Trong nhiều năm, Kim Tea Hee đã nộp thuế đầy đủ và trung thực. Năm nay cũng vậy, Kim Tea Hee đã tuân theo các quy định do Cơ quan Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc đưa ra, nộp tất cả khoản thuế bắt buộc đúng hạn".

Đơn vị này giải thích việc nộp thuế bổ sung này chắc chắn phát sinh trong quá trình Kim Tea Hee chuyển từ công ty quản lý cũ sang công ty quản lý hiện tại.

"Doanh thu đã được cả quản lý của Kim Tae Hee và công ty cũ của cô ấy báo cáo cẩn thận. Tất cả các khoản thuế đều được nộp. Tuy nhiên, công ty cũ của cô ấy coi doanh thu từ các giao dịch quảng cáo của Kim Tae Hee là doanh thu duy nhất của Kim Tae Hee. Do đó đã có sự chậm trễ trong việc báo cáo các khoản thu nhập này. Chúng tôi xin nhấn mạnh rằng không có hành vi sai phạm nào diễn ra trong quá trình kiểm toán", công ty quản lý hiện tại của Kim Tea Hee cho biết.

Diễn viên Kwon Sang Woo nộp thuế bổ sung hơn 17,4 tỷ đồng
Diễn viên Kwon Sang Woo nộp thuế bổ sung hơn 17,4 tỷ đồng

Ngày 28/2, truyền thông Hàn Quốc cũng đưa tin diễn viên Kwon Sang Woo bị Cục điều tra Dịch vụ thuế khu vực Seoul yêu cầu phải nộp thuế bổ sung 775.000 USD (khoảng 17,4 tỷ đồng). Công ty quản lý của nam diễn viên cho biết cơ quan thuế đã đề nghị họ giải thích về thời điểm phân bổ lãi và lỗ trong các hoạt động.

"Có sự khác biệt trong thời gian phân bổ của một số hạng mục. Vì vậy chúng tôi đã chỉnh sửa báo cáo và tự nguyện nộp phạt chứ không hề trốn thuế", công ty quản lý của Kwon Sang Woo cho biết. 

Diễn viên Lee Byung Hun cũng đóng bổ sung 100 triệu won tiền thuế. Công ty quản lý của nam diễn viên phủ nhận thông tin anh trốn thuế. Đơn vị này giải thích: "Chúng tôi đã trả tiền thưởng cho nhân viên bằng tiền cá nhân, nhưng việc hạch toán vẫn được coi là chi phí của công ty. Đây là lý do cho việc thu thuế bổ sung".

Trung Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI