Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

18/11/2018 - 06:00

PNO - Khách du lịch vẫn phải “chịu cảnh” chời đợi mất quá nhiều thời gian cho việc làm thủ tục đến và đi tại TP.HCM.

Sở Du lịch vừa có báo cáo kiến nghị HĐND và UBND TP.HCM tiếp tục kiến nghị Chính phủ mở rộng diện thị thực miễn visa cho một số thị trường quốc tế, đồng thời, tăng thời hạn lưu trú ở Việt Nam đối với các thị trường như Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan, Nga, Hàn Quốc, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý... lên 21 ngày hoặc 30 ngày, thay vì 15 ngày như hiện nay. Việc này, theo sở, nhằm phù hợp với thời gian cho khách tham gia vào các chương trình du lịch đến Việt Nam.

Kien nghi day nhanh tien do mo rong san bay Tan Son Nhat
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Bên cạnh đó, kiến nghị Chính phủ tiếp tục tăng thời hạn thí điểm miễn visa cho 5 nước Tây Âu - gồm Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha - lên 5 năm, hoặc có thể xem xét miễn luôn visa cho các nước này. Trong 2 năm thí điểm vừa qua, tốc độ tăng trưởng du lịch của thị trường 5 nước rất tốt, khoảng 14%/năm). Bên cạnh đó, Chính phủ nên xem xét cho miễn visa đối với khách quốc tế tái nhập cảnh vào Việt Nam trong thời hạn 30 ngày.

Sở Du lịch cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để du khách khi đến TP.HCM không còn phải chịu cảnh chờ đợi mất quá nhiều thời gian cho việc làm thủ tục đến và đi.

Theo sở, nên giữ và tiếp tục quy hoạch nhằm khai thác 1.800m cầu cảng tại khu vực Sài Gòn - Khánh Hội cho các tàu khách quốc tế, tàu nhà hàng và các phương tiện thủy phục vụ du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triền các tuyến du lịch đường thủy cũng như phát huy hình ảnh gắn liền với Sài Gòn - TP.HCM là Bến Nhà Rồng. Hiện thành phố chưa có cảng hành khách chuyên dụng phục vụ cho du lịch đường biển nên các du thuyền có sức chứa vài ngàn khách phải cập cảng Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vùng Tàu) mà không thể trực tiếp vào TP.HCM.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI