Kịch "Mùi của hạnh phúc": Khi người tốt làm sai!

09/09/2022 - 19:30

PNO - Khai diễn “mùa diễn” với vở kịch "Mùi của hạnh phúc", Sân khấu Hoàng Thái Thanh vẫn kiên trì theo đuổi những câu chuyện tình đời, tình người thật đẹp của mình.

 

Mùi của hạnh phúc không thể phảng phất mùi ẩm mốc của sự dối trá.
Mùi của hạnh phúc không thể phảng phất mùi ẩm mốc của sự lừa dối.

Mùi của hạnh phúc là câu chuyện xoay quanh những con người trên hành trình đi tìm và gìn giữ hạnh phúc. Trong đó, có những người trẻ như Vân (Thuý Diễm), Hải (Đoàn Minh Tài), Thảo (Ngọc Duyên - Hoài Thương) và Hà (Kỳ Thảo) luôn khát khao, kiếm tìm hạnh phúc. Và cả những người tưởng đã trải qua hơn nửa đời người trong hạnh phúc như ông Trí (Thành Hội) và bà Thương (Ái Như). Trên bước đường tìm đến hạnh phúc, mỗi người đã có những lựa chọn riêng và phải chịu trách nhiệm với chọn lựa của mình.

Là những người trẻ thiếu kinh nghiệm sống...
Là những người trẻ thiếu kinh nghiệm sống...
... hay những người đã lăn lộn quá nửa cuộc đời đều có thể phạm phải sai lầm trên bước đường tìm kiếm hạnh phúc.
... hay những người đã lăn lộn quá nửa cuộc đời đều có thể phạm phải sai lầm trên bước đường tìm kiếm hạnh phúc.

Vở diễn truyền tải thông điệp vô cùng giản dị nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được: hạnh phúc đạt được không thể ẩn chứa sự dối lừa. Có thể nói nhân vật Bạch Vân của Thúy Diễm là “xương sống” của vở diễn và thông qua đó thể hiện rõ thông điệp về sự lựa chọn đúng - sai trong hành trình tìm hạnh phúc.

Là diễn viên truyền hình lấn sân lại nhận ngay một vai diễn nặng tâm lý, Thúy Diễm gặp không ít áp lực nhưng càng áp lực cô lại càng khám phá thêm những khả năng của bản thân. Bạch Vân là một cô gái trẻ vào đời với giấc mơ màu hồng rằng “hạnh phúc là chỉ cần có nhau”. Cô không ngại cuộc sống thiếu trước hụt sau trong căn nhà trọ nhỏ bé cùng chàng trai cô yêu bằng cả trái tim sục sôi tuổi trẻ. Nhưng biến cố cuộc đời lại làm Bạch Vân sa chân. Bạch Vân có lý do thanh minh khi trở thành “sugar baby”, thậm chí làm khán giả thương cảm và thấu hiểu, nhưng đã sai thì khó sửa và chính Bạch Vân luôn mãi dằn vặt, không thể tha thứ cho mình.

Có thể nói, Mùi của hạnh phúc là câu chuyện của những người tốt làm sai mà các nhân vật đôi khi không biết nên trách mình hay là oán trách số phận. 

Bạch Vân có một tình yêu rất đẹp với Hải.
Bạch Vân có một tình yêu rất đẹp với Hải.
Biến cố cuộc đời buộc Bạch Vân phải ngả vào vòng tay người đàn ông đáng tuổi cha, chú.
Biến cố cuộc đời buộc Bạch Vân phải ngả vào vòng tay người đàn ông đáng tuổi cha, chú.
Một gia đình tan vỡ.
Một gia đình tan vỡ.
Những giá trị giữ gìn bao năm không còn.
Những giá trị giữ gìn bao năm không còn.
Một tình yêu thuần khiết không còn.
Một tình yêu thuần khiết vụn vỡ
Đôi khi con người phải trả giá rất đắt trên hành trình tìm hạnh phúc.
Đôi khi con người phải trả giá rất đắt trên hành trình tìm hạnh phúc.

Trong đêm diễn chiêu đãi báo chí và những khán giả thân thiết, Sân khấu Hoàng Thái Thanh đã nhận được những tình cảm và góp ý chân thành. Nhiều khán giả cho rằng thời lượng vở kịch còn dài, cần tinh gọn hơn, gọt bỏ các chi tiết thừa và đào sâu hơn những cảnh cao trào đẩy cảm xúc người xem.

Trong đó, diễn viên Thúy Diễm cũng đã nhận được những phản hồi tích cực cho vai diễn nặng ký đầu tiên trên sân khấu kịch. Với một nhân vật có số phận bi thương như Bạch Vân, Thúy Diễm đã thể hiện được nhiều cảm xúc đa dạng: lúc hồn nhiên vô tư, lúc tận cùng sụp đổ, lúc đớn đau ê chề… làm người xem đồng cảm. Nhưng có lẽ Thúy Diễm cần thêm thời gian thẩm thấu nhân vật sâu hơn để có thể tạo ra được những khoảng lặng đắt giá, những rung cảm sâu lắng hơn.

Đạo diễn Ái Như chia sẻ về vở diễn và mùa diễn đầu tiên của sân khấu Hoàng Thái Thanh.
Đạo diễn Ái Như chia sẻ về vở diễn và "mùa diễn" đầu tiên của sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Đạo diễn Ái Như đánh giá cao tinh thần của Thúy Diễm, đến với sân khấu, Thúy Diễm đã phải học rất nhiều, kể cả những việc rất nhỏ, như... dán lông nheo. Buổi diễn hôm nay, đạo diễn Ái Như cho biết, Thúy Diễm đã rớt lông nheo ngoài sân khấu 3 lần.

Đảm nhận vai trò đạo diễn, NSƯT Thành Hội cũng đã “mất ngủ mấy ngày” vì lo lắng: lúc mới tập vở, Thúy Diễm nói như chim hót, cách thoại, luyện đài từ đều phải tập lại. “Có những diễn viên theo sân khấu 13 năm nay qua biết bao vở kịch, tập vở trong một tháng. Thúy Diễm là người mới cũng tập trong một tháng. Như vậy, đủ để thấy Thúy Diễm đã nỗ lực như thế nào. Quan trọng nữa là cái muốn của Thúy Diễm quá lớn, chứ nếu chỉ thích thôi thì chưa đủ” – NSƯT Thành Hội chia sẻ.

Diễn viên Lương Thế Thành, bạn đời của Thúy Diễm, lại là người hồi hộp và vui nhất. “Khi Diễm nhận vai này, Diễm lo chín nhưng tôi lo đến mười. Lo Diễm làm không nổi khi về một sân khấu chuyên nghiệp và áp lực lớn như Hoàng Thái Thanh. Nhưng sau suất diễn này, thì tôi cảm thấy vui và cả tự hào. Vợ mình làm được điều mình mong mỏi. Nhiều đoạn xem mà rơi nước mắt…” – Lương Thế Thành chia sẻ.

Diễn viên Lương Thế Thành cho biết đã rơi nước mắt ở những lớp diễn cao trào - Ảnh: Huy Bình.
Diễn viên Lương Thế Thành cho biết đã rơi nước mắt ở những lớp diễn cao trào - Ảnh: Huy Bình.

Vở kịch Mùi của hạnh phúc (ý tưởng gốc: Mai Thịnh - Ngọc Mẫn, kịch bản: Hoàng Thái Thanh – Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn: NSƯT Thành Hội) với sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Thành Hội, Ái Như, Thúy Diễm, Đoàn Minh Tài, Ngọc Duyên, Hà Thương, Kỳ Thảo… sẽ diễn suất sneakshow (xem trước) vào tối 10/9 trước khi chính thức đến với công chúng vào tối 24/9 và diễn liên tục mỗi cuối tuần suốt 3 tháng.

NSƯT Thành Hội và Ái Như vẫn là bệ đỡ vững chắc cho các diễn viên trẻ.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI