Không vì phòng dịch mà làm chậm tiến độ xây nhà cho người dân

22/03/2020 - 19:28

PNO - Ngày 22/3 ông Phan Ngọc Thọ - chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở tái định cư cho các hộ nghèo.

Đây là những hộ dân thuộc dự án di dời dân cư ra khỏi Thượng thành Huế để trả lại mỹ quan cho khu vực Đại Nội Huế.  Bà Lê Thị Thùy Vân (một hộ dân thuộc diện di dời) xúc động: "Nhìn thấy bộ móng đúc kiên cố này không ai nghĩ nhà nước đang xây nhà cho dân nghèo ở miễn phí". 

Cả cuộc đời sống nhếch nhác, tạm bợ trên thượng thành đến hôm nay bà con đã được tái định cư và hỗ trợ nhà ở theo hình thức chìa khóa trao tay
Cả cuộc đời sống nhếch nhác, tạm bợ trên Thượng thành hơn 30 năm, đến hôm nay bà con đã được tái định cư và hỗ trợ nhà ở theo hình thức "chìa khóa trao tay"

Bà Vân là một trong số 25 hộ nghèo sống ở khu vực Thượng thành được nhà nước xây dựng nhà bằng hình thức “chìa khóa trao tay”.

Sau khi thị sát tiến độ xây nhà, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị "Không vì phòng dịch mà làm chậm tiến độ xây dựng nhà tái định cư cho bà con. Phải đẩy nhanh tiến độ, sớm được ngày nào thì tốt cho bà con ngày đó. Trong quá trình thi công phải đảm bảo công khai, minh bạch, có sự giám sát của nhiều đơn vị và của chính các hộ dân". 

 Ông Phan Ngọc Tho kiểm tra tiến độ xây dựng tại Khu tái định cư Hương Sơ 2
Ông Phan Ngọc Thọ kiểm tra tiến độ xây dựng tại Khu tái định cư Hương Sơ 2

Trong 25 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở trong đợt này có những hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị UBND TP. Huế phải có những chính sách đặc biệt cho các hộ này, huy động từ các nguồn để hỗ trợ thêm cho bà con trong thời gian chờ đợi về nhà mới cũng như sau khi bàn giao nhà. "Phải làm sao để không có hộ nghèo nào bị bỏ lại phía sau, khi đến nơi ở mới, mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp hơn" - ông Thọ nói.    

Trao giấy phép cho bà con thượng thành làm nhà tài Khu tái định cư Hương Sơ 1 (TP. Huế)
Trao giấy phép xây dựng cho bà con Thượng thành thực hiện di dời đợt 1 ra làm nhà tại Khu tái định cư Hương Sơ 1 (TP. Huế)

Cũng trong ngày 22/3, ông Phan Ngọc Thọ đã đến Khu tái định cư Hương Sơ 1 thăm hỏi, động viên và trao giấy phép xây dựng cho hàng chục hộ dân đang xây nhà mới ở đây. 

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI