Không từ bỏ cá độ, gầy nợ, chồng còn thách thức tôi viết đơn ly hôn

12/05/2023 - 19:00

PNO - Tình cảm của em, hôm nay có thể vẫn còn, em vẫn tiếc tính tình anh ấy hiền lành. Nhưng sớm muộn gì tình cảm ấy cũng sẽ bị cờ bạc nợ nần và tính vô trách nhiệm giết chết.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em 33 tuổi rồi mà nhìn lại chưa hề có chút ổn định gia đình, con cái. Em lấy chồng được 6 năm nhưng chưa có con, lý do ở phía chồng em. Em buồn vô cùng nhưng cố gắng vượt qua, lấy công việc làm vui.

Em tự mình tích cóp và vay mượn mua được căn nhà, nghĩ là xong được việc lớn rồi sẽ đi thụ tinh ống nghiệm để kiếm đứa con, vì bác sĩ nói chồng em không có con tự nhiên được.

Từ lúc cưới nhau, mỗi tháng chồng em chỉ đưa em chừng 10 triệu đồng để trang trải, nhiều lúc biết anh có giấu tiền riêng, nhưng em làm cũng có tiền nên thôi em không nói gì. 

Năm ngoái em phát hiện chồng em chơi Forex thua lỗ, vay nợ gần 800 triệu đồng, em thực sự suy sụp. Em muốn ly hôn, nhưng gia đình khuyên em nghĩ lại, sợ bị bỏ rơi rồi chồng em nghĩ quẩn làm bậy.

Lúc đó em quyết định tha thứ để làm lại từ đầu, tự an ủi tiền từ từ mình làm ra được. Những tưởng chồng em sẽ ăn năn, đùng cái tháng trước chồng em lại vay tín dụng 250 triệu đồng cá độ banh và thua hết. Anh cũng xin nghỉ việc, nói lý do là áp lực.

Đến lần này thực sự em đã nguội lạnh, chỉ muốn giải thoát thôi. Lần trước em nói rất nhiều, em khuyên và động viên anh. Dù anh phá hết tài sản của em nhưng em vẫn hạ mình nói nhỏ nhẹ vì sợ anh nghĩ quẩn. Anh cứ nói em viết đơn đi anh ký. Lần đó em đã làm đơn rồi lại thôi. Lần này cũng vậy, anh lại nói em viết đơn đi.

Tối qua em phát hiện anh lén lút chơi gì đó trên mạng, không còn giữ được bình tĩnh, em đã nói thẳng giờ lúc này em bỏ anh thì anh trở thành kẻ không tiền, không nghề nghiệp, không gia đình, chỉ có nợ nần thôi. Em nghĩ mình nói đã cạn lời, nhưng anh có vẻ bất cần, lại cái câu: em viết đơn đi.

Hay là giờ em bán nhà, trả nợ xong, anh ổn định tâm lý thì em sẽ ly hôn. Thực sự giờ nghĩ về tình, em không thể ly hôn ngay lúc này, không biết anh nợ nần bao nhiêu, có đang tiếp tục vay nợ hay không? Em phải làm sao đây?

Hoài Ân (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hoài Ân thân mến, 

Đọc thư em, thấy như cái câu “em viết đơn đi” có vẻ là câu thần chú dọa được em, thay đổi được suy nghĩ của em, nên mỗi lần chồng nói câu đó, em đều chấp nhận tha thứ, làm lại. Em thử một lần viết đơn đi, ký đơn đi, rồi đưa cho anh ta ký, xem thử anh ta có ký không?

Đơn ký xong còn phải nộp cho tòa, rồi tòa còn đọc hồ sơ, còn hòa giải… nói chung là chuyện ly hôn chưa xảy ra liền đâu. Nếu cứ nói rồi không làm, người ta nghĩ mình chỉ dọa suông, người ta sẽ vẫn tính nào tật nấy. Xét ra, em có thay đổi gì đâu mà anh ta phải thay đổi?!

Em vẫn chấp nhận lo kinh tế gia đình, tích cóp mua nhà, trả nợ cờ bạc cho chồng, buồn lắm vì không có con nhưng chấp nhận… vậy anh ta vẫn cứ dựa dẫm vào em, vẫn cứ vô trách nhiệm như thế thôi. Bệnh cờ bạc vô cùng khó chữa. Nếu không có “thuốc đắng” thì không bao giờ “dã tật” được đâu.

Đừng lo anh ta sẽ nghĩ quẩn, sẽ làm bậy. Nếu có lo, em hãy nói cha mẹ, anh chị em chồng canh chừng, khuyên nhủ, tìm đường giải quyết căn bệnh cờ bạc đó cho chồng em, cho con trai họ.

Hôn nhân phải do 2 người cùng chung tay tạo dựng. Em hãy đặt mọi thứ lên bàn cân: chồng em không đi làm, không thể có con, không lo kinh tế, còn giấu giếm cờ bạc nữa nên mỗi năm tặng em một cục nợ to vật vã. Với tính cách đó, hành vi đó, khó mà xây dựng được hôn nhân, cho dù một mình em có bươn chải, tích cóp, lo lắng bao sân cỡ nào đi nữa rồi cũng tan thôi.

Tình cảm của em, hôm nay có thể vẫn còn, em vẫn tiếc tính tình anh ấy hiền lành. Nhưng sớm muộn gì tình cảm ấy cũng sẽ bị cờ bạc nợ nần và tính vô trách nhiệm giết chết. Chỉ sợ đến lúc đó mới quyết viết đơn thì đã muộn, mình không còn cơ hội để làm lại nữa.

Em hãy quý cuộc đời của em, hãy cân nhắc để quyết định đời em trước đã. Còn vụ bán nhà chỉ là bước tiếp theo. Đừng quá coi trọng việc bán nhà trả nợ, cái nợ cờ bạc khó ai trả đủ, trả dứt. Em cứ thử viết đơn đi! 

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Vinh 14-05-2023 07:09:10

    Cờ bạc rồi thì chỉ có ly dị là phương án tốt nhất cho em. Ly dị càng sớm càng tốt, nếu không sẽ bị kéo vào vũng lầy nợ nần. Tự cứu mình chứ không chờ ai giúp. Bản thân anh ta phải tự lo thân mình!

  • Trương Mỹ Hương 13-05-2023 06:32:41

    Bạn mới 33 tuổi còn trẻ quá, tại sao lại phải bám víu một cục nợ đời mà không biết bao giờ mới trả hết? Không hiểu tại sao bạn lại sợ anh ta tự tử, vì một khi anh ta mở lời đe dọa bạn thì chắc chắn sẽ chẳng bao giờ dám làm. Lời khuyên duy nhất dành cho bạn nên mau chóng ly hôn, vì khi có người vợ yếu bóng vía như bạn thì anh ta sẽ đeo theo để bạn phải trả nợ cho anh ta suốt kiếp.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI