Không thiếu vắc-xin thủy đậu

17/03/2014 - 14:15

PNO - PNO - Ngày 17/3, Cục phó cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Nguyễn Tất Đạt cho biết, hiện bệnh thủy đậu đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành. Để đảm bảo cung ứng vắc-xin phòng ngừa bệnh thủy đậu, Cục Quản lý dược...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu Viện Kiểm định quốc gia vắc- xin và sinh phẩm y tế ưu tiên kiểm định sớm và kiểm soát chặt chẽ chất lượng các vắc xin nhập về.

Khong thieu vac-xin thuy dau
Chăm sóc một ca mắc bệnh thủy đậu tại khoa Nội A BV nhiệt đới TP.HCM

Cũng theo ông Đạt, hiện tại, ngoài 77.800 liều vắc- xin nhập khẩu theo giấy phép, còn có 20.000 liều vắc-xin có số đăng ký. Hiện số liều vắc-xin này đã về Việt Nam và Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế đang khẩn trương kiểm định chất lượng từng lô thuốc để đảm bảo an toàn, hiệu quả trước khi sử dụng. Dự kiến, các lô thuốc này sẽ được phân phối đến các cơ sở tiêm chủng, phục vụ nhu cầu phòng chữa bệnh của nhân dân trong thời gian tới.

Liên quan đến vắc-xin phục vụ công tác tiêm chủng, Cục Quản lý dược đảm bảo cung ứng vắc- xin phối hợp 5 trong 1 đầy đủ. Cục đã chỉ đạo các đơn vị nhập khẩu vắc-xin phối hợp 5/1 và hiện lô thuốc 6.590 liều đã về Việt Nam.

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI