Không gian mạng và thành quả truyền thông của Hội

20/12/2021 - 15:01

PNO - Ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp cán bộ Hội Phụ nữ các cấp giảm được áp lực công việc mà vẫn đảm bảo chất lượng, nội dung tuyên truyền.

Truyền thông trên không gian mạng

Vừa qua, toàn thành phố bị giãn cách xã hội do dịch COVID-19 lại là cơ hội để các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền trên không gian mạng. Chị em đã kết nối, chia sẻ những thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch, chăm lo an sinh xã hội… thông qua các nhóm chat và các kênh truyền thông của Hội. Do không thể tập trung đông người nên các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM các cấp cũng được linh động tổ chức qua hình thức trực tuyến.

Tại H.Củ Chi, sau giờ làm việc, chị em phụ nữ xã Trung Lập Thượng hẹn nhau tập luyện để chuẩn bị tham gia hội thi thể dục thể thao do Hội Phụ nữ huyện phát động theo hình thức trực tuyến. Không rành về công nghệ và thiếu phương tiện thiết bị nên các chị đã sử dụng điện thoại để quay hình, dựng clip. Bài dự thi được đưa lên trang Facebook của Hội Phụ nữ huyện. 

Mới đây, trên Facebook của Hội LHPN Q.3 cũng thường xuyên xuất hiện những sản phẩm truyền thông về phòng, chống dịch bệnh dưới dạng infographic, motion graphic, slideshow… do chị em cán bộ Hội thực hiện. Các sản phẩm được thiết kế hài hòa về hình ảnh, màu sắc; thông điệp tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ làm theo… đã tạo được sự chú ý với nhiều nhóm đối tượng, tăng hiệu quả công tác truyền tải thông tin và cổ vũ cộng đồng. 

 

Cán bộ, hội viên phụ nữ được phổ cập tin học để dễ dàng nắm bắt thông tin và truyền thông trong thời đại mới
Cán bộ, hội viên phụ nữ được phổ cập tin học để dễ dàng nắm bắt thông tin và truyền thông trong thời đại mới

Trong năm 2021, các kênh thông tin của Hội Phụ nữ Q.3 đã có 170.000 lượt tiếp cận. Chị Đoàn Thị Cẩm Tú - Chủ tịch Hội LHPN Q.3 - khẳng định: “Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền đã giúp Hội tiếp cận được nhiều nhóm hội viên, nhất là các nhóm hội viên trẻ, thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Công tác tuyên truyền nhờ đó ngày càng phát huy được hiệu quả”. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền bằng hình ảnh, Hội LHPN Q.3 còn làm tốt việc truyền thông của Hội trên trang Facebook. Cứ vào ngày 20 hằng tháng, các chị lại lên kịch bản, tổ chức quay hình và phát sóng một chuyên đề để truyền thông cho các hoạt động của Hội.

Chủ động ứng dụng công nghệ vào công tác truyền thông, Hội LHPN TPHCM đã ra mắt nhóm tuyên truyền viên với 26 thành viên. Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM - cho rằng, tuyên truyền trên không gian mạng nếu không khéo sẽ có tác dụng hai chiều, chính vì vậy cần nhiều cán bộ Hội phụ trách từng mảng tham gia để đảm bảo tuyên truyền đủ nhưng mang nhiều màu sắc, giới thiệu được các mô hình hay, lan tỏa những việc tích cực trong hội viên phụ nữ. 

Những thành quả 

Tuyên truyền trên không gian mạng là bước phát triển mới trong phong trào và hoạt động Hội Phụ nữ TPHCM, khởi đầu là những lớp đào tạo trực tuyến năm 2015. Trong giai đoạn 2016 - 2021, Hội LHPN TPHCM đã tổ chức 315 lớp tập huấn chuyên đề trực tuyến với 333.074 lượt học viên truy cập. Năm 2016, Hội LHPN TPHCM đã lập trang Facebook và kênh YouTube để truyền thông cho mình. Đến nay trang Facebook đã có gần 50.000 người theo dõi. Kênh YouTube cũng tăng dần lượng người đăng ký theo dõi lên 10.000 người.

 

ứng dụng công nghệ 4.0, giúp cán bộ Hội giảm áp lực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc.
Ứng dụng công nghệ 4.0 giúp cán bộ Hội giảm áp lực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc

Việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giúp từng bước thực hiện cải cách hành chính. Chị em, dù ở đâu, chỉ cần có điện thoại kết nối internet là có thể điều hành công việc. Nhiều hoạt động đã được đa dạng hóa theo hình thức online và triệt để ứng dụng công nghệ. Tại Q.11, định kỳ Hội thực hiện khảo sát dư luận xã hội dựa trên ứng dụng Google Docs và đăng tải trên trang Facebook của Hội. Các ý kiến thu thập được sẽ tự động thống kê theo dạng biểu đồ, giúp cán bộ Hội dễ dàng hơn trong công tác báo cáo, nắm bắt tình hình dư luận xã hội một cách khách quan hơn. 

Thiên Ân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI