Không có chuyện Uber đóng cửa tại Việt Nam

23/09/2017 - 19:34

PNO - Chiều nay (23/9), trên một số diễn đàn rộ lên thông tin ứng dụng đặt xe Uber sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam do áp lực bị truy thu thuế hơn 66,68 tỉ đồng.

Thông tin này khiến nhiều người dùng bất ngờ, vì nếu quả thật Uber ngừng hoạt động, khách hàng sẽ mất đi một lựa chọn vận tải có giá rẻ quen thuộc lâu nay. Bên cạnh đó, hàng ngàn tài xế lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thu nhập cũng như quyền lợi.

Tuy nhiên, đại diện Uber đã lên tiếng xác nhận đây là tin đồn, không đúng sự thật. Hiện tại, Uber vẫn hoạt động bình thường tại Việt Nam, hoàn toàn không có chuyện đóng cửa.

Khong co chuyen Uber dong cua tai Viet Nam
Thông tin Uber dừng hoạt động tại Việt Nam chỉ là tin đồn.

Riêng về việc công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan) bị Cục thuế TP.HCM truy thu thuế số tiền khổng lồ lên đến hơn 66,68 tỷ đồng, ông Đặng Việt Dũng - CEO Uber Việt Nam cho biết vẫn đang trong quá trình làm việc với cơ quan thuế xung quanh quyết định này.

Được biết, sáng nay, Cục Thuế TP.HCM đã có quyết định chính thức việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu với số tiền hơn 66,68 tỉ đồng, trong đó gồm hơn 26,3 tỉ đồng là thuế VAT khấu trừ nộp thay, hơn 14,6 tỉ đồng thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay và gần 10,5 tỉ thuế thu nhập doanh nghiệp với nhà thầu nước ngoài.

Khong co chuyen Uber dong cua tai Viet Nam
Uber là một trong những lưa chọn vận tải giá rẻ được người dùng ưu tiên chọn lựa hiện nay.

Ngoài ra, Uber còn phải nộp thêm số tiền chậm nộp tính đến 31/8/2017 là hơn 4,9 tỉ đồng.

Tổng cộng số tiền phải nộp, cả tiền truy thu, phạt, chậm nộp của Uber B.V là hơn 66,68 tỉ đồng.

Quyết định này được đưa ra sau khi Cục thuế TP.HCM tiến hành thanh tra công ty Uber B.V. Thời kỳ thanh tra được xác định kể từ lúc công ty này bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam đến tháng 6/2017.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI