Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên

12/03/2024 - 13:40

PNO - Ngày 12/3, nguồn tin từ Công an tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với ông Lê Hải (sinh năm 1970, trú ở khu phố Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), hiện là cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên.

Cùng với đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên, cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Phú Hoàng Duy (39 tuổi, ngụ xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, Phú Yên, đang tạm trú phường 3, quận 8, TPHCM) để điều tra liên quan việc nhận tiền của một người phụ nữ để “chạy án”.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên, hồi tháng 1, Lê Thị Xuân Thảo (22 tuổi, ở thị xã Đông Hòa, Phú Yên) bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 20 năm tù; chồng Thảo là Phú Văn Hùng (25 tuổi) bị tuyên mức án chung thân, liên quan mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi tòa tuyên án, Thảo được áp dụng biện pháp cấm khỏi đi nơi cư trú, do bị bệnh nặng.

ông Lê Hải
Ông Lê Hải

 Sau phiên tòa, Thảo sử dụng trang Facebook cá nhân bày tỏ tâm trạng buồn chán khi dính vào vòng lao lý, thì Nguyễn Đức Thiên (sinh năm 1994, trú ở xã Diêm Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) liên hệ với Thảo, hứa hẹn sẽ chạy án để cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi Thảo đồng ý, Thiên đã liên lạc với Phạm Phú Hoàng Duy, khi đối tượng này đang tạm trú ở 451B/34 Phạm Thế Hiển, phường 3, quận 8, TPHCM để trao đổi thông tin chạy án. Duy đã liên hệ với Trần Quang Long (sinh năm 1978, trú ở tổ 11, phường Hoa Lư, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để bàn bạc, liên hệ người thân quen là Lê Hải, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, từng có nhiều năm công tác tại Viện KSND tỉnh Phú Yên và thông tin rằng ông Lê Hải có nhiều mối quan quan hệ với cán bộ ở VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng, có thể chạy được giảm án còn xuống 10 năm cho Thảo, nên được người này đồng ý.

Ông Phạm Phú Hoàng Duy
Ông Phạm Phú Hoàng Duy

Nhóm này tìm gặp ông Hải để trao đổi sự việc trên và được ông Hải đồng ý giúp. Lần đó, Thảo chuyển cho nhóm này 55 triệu đồng để ăn nhậu.

Đến ngày 25/2, ông Hải và Duy gặp Thảo tại quán cà phê ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), rồi thông tin ở Đà Nẵng đã đồng ý giúp Thảo giảm án xuống 2-3 năm tù. Tuy nhiên, Thảo cần chuẩn bị 500-700 triệu đồng để khi ra Đà Nẵng thì đưa tiền. Đồng thời, ông Hải hứa sau khi xử phúc thẩm, sẽ xin cho Thảo hoãn thi hành án và xin cho Thảo được đặc xá, không phải đi thi hành án phạt tù.

Ngày 2/3, ông Hải gặp Duy, yêu cầu liên hệ Thảo lấy 600 triệu đồng để tới ngày 8/3, Hải và Duy đi Đà Nẵng lo “chạy án”. Duy điện thoại bảo Thảo chuẩn bị 600 triệu đồng để đưa họ đi Đà Nẵng. Nghi ngờ nhóm này lừa lấy tiền của mình, Thảo trình báo sự việc với công an.

Trưa 7/3, tại quán cà phê ở phường 7, TP Tuy Hòa, khi Thảo đưa Duy 600 triệu đồng. Khi Duy vừa ra khỏi quán thì Công an ập vào bắt quả tang.

Út Nam

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI