Khó chịu khi người yêu cứ kiên quyết đi học... múa cột

05/01/2022 - 19:00

PNO - Múa cột là một bộ môn nghệ thuật có yêu cầu rất cao về thể lực, sự dẻo dai, bền bỉ, can đảm...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi vốn biết cô ấy là một phụ nữ năng động, cá tính, thích phiêu lưu, mạo hiểm. Tất cả những điều đó cô ấy thể hiện vào nhiều việc trong cuộc sống như mê đi du lịch, không ngại thay đổi môi trường sống, công việc, thích tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ.

Thế nhưng một phụ nữ 38 tuổi, con gái riêng cũng đã lớn, lại đi tập múa cột thì là một điều tôi thật sự không thể chấp nhận được.

Có một lần ở Mỹ và một lần ở Hà Nội, tôi lọt vào một quán bar và xem các cô gái múa cột. Từ đó tôi có ác cảm kinh khủng với hoạt động này (tôi không biết dùng từ nào đúng hơn, vì tôi thật sự không coi những gì mình thấy là nghệ thuật).

Đó là những cô gái ăn mặc ít vải uốn éo xung quanh một cây cột bằng những động tác khiêu gợi, trong một không gian ngập mùi rượu, thuốc lá, và ánh đèn xanh đỏ.

Thỉnh thoảng họ tiến về phía khán giả, và những người đàn ông sẽ nhét tiền vào những chỗ nhạy cảm trên cơ thể họ, được che hờ bằng một miếng vải tí xíu. Hai lần đó tôi đều sợ hãi thoát khỏi quán bar.

Thế mà bây giờ, người yêu tôi lại học múa cột với lý do: Đó là một bộ môn nghệ thuật tốt cho sức khỏe và đầy thách thức cô ấy. Và cô ấy liên tục post lên Facebook những clip thực hành các bài tập của mình.

Tất nhiên, nó không ghê sợ như tôi từng chứng kiến, vì không có khán giả, tiếng la hét cổ vũ, và các động tác của cô ấy cũng không... sexy. Nhưng tôi thì nghe thấy tiếng la hét, cười cợt ngầm trong bạn bè, người quen của tôi (tôi tưởng tượng như vậy).

Tôi phải làm sao với ý thích kỳ cục này của bạn gái hả chị Hạnh Dung?

Thanh Hoàng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Thanh Hoàng thân mến,

Thật sự Hạnh Dung cũng chưa từng được xem múa cột trực tiếp bên ngoài mà chỉ được xem trong vài bộ phim, những cảnh có chủ đích của đạo diễn. Vì thế, nó cũng không nói lên hết được ý nghĩa, tính chất, những điều hay và đẹp của bộ môn này.

Thật ra múa cột là một bộ môn nghệ thuật có yêu cầu rất cao về thể lực, sự dẻo dai, bền bỉ, can đảm... chứ nó không phải chỉ là những động tác uốn éo xung quanh một cây cột. Bên cạnh đó, nó là một bộ môn nghệ thuật hoàn hảo để tôn vinh những đường cong đẹp đẽ trên cơ thể một diễn viên.

Múa cột thật sự là một thách thức với những người tập luyện. Tìm trên google thì biết múa cột phát xuất từ Ấn Độ vào khoảng thế kỷ XII và ở thời điểm khởi đầu này, nó chẳng liên quan gì đến tình dục và được biểu diễn bởi đàn ông chứ không phải phụ nữ.

Múa cột được một nhóm nhảy người Ai Cập đưa vào Mỹ với những động tác khêu gợi của các diễn viên nữ để lôi cuốn khán giả đến rạp xiếc của họ.

Cho đến giờ, sau bao nhiêu năm được sử dụng trong những môi trường giải trí như thế, vì tính chất hấp dẫn, mạnh mẽ, đầy can đảm của mình, múa cột đã trở thành một cái gì đó gắn với hình ảnh một phụ nữ buông thả, gợi dục. Và điều đó hoàn toàn sai lầm.

Sự phát triển của bộ môn nghệ thuật này vấp phải những định kiến hết sức khó khăn và khắc nghiệt. Thế nhưng cuối cùng, năm 2018 nó đã được phê duyệt và trở thành bộ môn chính thức trong giải Olympics.

Sau hàng chục thế kỷ, múa cột mới được công nhận là một bộ môn nghệ thuật. Điều đó chứng tỏ rằng để chấp nhận nó, phải hiểu, và đến với nó phải hết sức can đảm.

Vài dòng với anh, về những điều mà anh có thể tìm thấy dễ dàng trên google, nếu có nhiều thời gian và chấp nhận mở lòng tìm hiểu trước khi phê phán. Nhưng bấy nhiêu có lẽ cũng đủ để anh thấy rằng phải tự hào về tính cách mạnh mẽ, ý chí bền bỉ của bạn gái của mình. Nhất là khi cô ấy lựa chọn bộ môn nghệ thuật này ở lứa tuổi không còn trẻ.

Anh có đủ lý luận để có thể trả lời cho bất cứ ai chê bai hay cười cợt bạn gái anh, nếu thấy cần thiết. Còn không thì tự anh hiểu, tôn trọng, khâm phục và cổ vũ bạn gái mình là đủ. 

Riêng Hạnh Dung thì thấy vô cùng khâm phục cô ấy.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI