Khi phái đẹp vẽ ước mơ

03/03/2022 - 16:25

PNO - Triển lãm với chủ đề "Ước mơ xanh" quy tụ tranh của 99 họa sĩ nữ, với chất liệu, chủ đề hết sức đa dạng.

 

Nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, câu lạc bộ (CLB) hoạ sĩ nữ thuộc Hội Mỹ thuật TPHCM tổ chức triển lãm tranh với chủ đề Ước mơ xanh. Triển lãm gồm 117 tác phẩm, đến từ 99 hoạ sĩ.
Nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, câu lạc bộ họa sĩ nữ thuộc Hội Mỹ thuật TPHCM tổ chức triển lãm tranh với chủ đề Ước mơ xanh. Triển lãm gồm 117 tác phẩm, đến từ 99 họa sĩ.
Các tác phẩm rất đa dạng về đề tài như: phong cảnh, thiên nhiên, hoa lá, đời sống... được thể hiện bằng nhiều chất liệu như: lụa, acrylic, màu nước... Trong ảnh là tranh đôi Phượng tím đầu mùa
Các tác phẩm rất đa dạng về đề tài như: phong cảnh, thiên nhiên, hoa lá, đời sống... được thể hiện bằng nhiều chất liệu như: lụa, acrylic, màu nước... Trong ảnh là tranh đôi Phượng tím đầu mùa của họa sĩ Việt Kim Quyên. "Phượng tím gợi về ký ức tuổi học trò, lứa tuổi đầy mộng mơ và hoài bão. Màu tím là màu thủy chung. Tông màu tím lạnh thể hiện sự mạnh mẽ bên trong, vững chãi với thăng trầm của cuộc sống người phụ nữ nói chung và họa sĩ nữ nói riêng. Họ vừa đảm đang chăm sóc gia đình, vừa nỗ lực hoàn thành công việc bên ngoài mà vẫn không ngừng sáng tác, luôn duy trì ngọn lửa nghệ thuật bên trong mình để họa ra nhiều tác phẩm cho chính mình và cho đời….", chị chia sẻ về ý nghĩa bức tranh. 
Hoạ sĩ Nguyễn Anh Đào mang đến nguồn năng lượng dồi dào thông qua những gam màu nóng, tươi trẻ trong bức tranh mang tên Hương thảo nguyên.
Hoạ sĩ Nguyễn Anh Đào mang đến nguồn năng lượng dồi dào thông qua những gam màu nóng, tươi trẻ trong bức tranh mang tên Hương thảo nguyên.
Hoạ sĩ Anh Đào (áo dài xanh, bìa phải) chủ nhiệm CLB nói sau 2 năm khó khăn vì dịch với quá nhiều mất mát thì tên gọi Ước mơ xanh gửi gắm niềm tin, hy vọng của những hoạ sĩ vào tương lai tươi sáng hơn. Chị cho rằng chủ đề này cũng có nhiều điểm trùng khớp với cuộc sống của người phụ nữ. Chị chia sẻ: “Phụ nữ luôn chăm lo, mang đến những sự dịu dàng, bình yên cho tinh thần của gia đình. Màu xanh là một trong những gam màu giúp chữa lành tâm lý rất tích cực đối với mọi người. Thông qua chủ đề các hoạ sĩ nữ thể hiện những thế giới quan, cảm xúc mang nhiều sự bình an, tích cực, hy vọng, ước mơ tươi đẹp đến mọi người, và đồng thời gửi gắm thông điệp: “Hãy quay vào bên trong, bình an, tin tưởng chính mình, luôn biết ước mơ và hy vọng đến những điều tốt đẹp thì dù hòan cảnh khó khăn nào của thế giới bên ngoài ta cũng sẽ vượt qua””.
Hoạ sĩ Anh Đào (bìa phải), Chủ nhiệm câu lạc bộ, nói sau 2 năm khó khăn vì dịch với quá nhiều mất mát thì tên gọi Ước mơ xanh gửi gắm niềm tin, hy vọng của những họa sĩ vào tương lai tươi sáng hơn. Chị cho rằng chủ đề này cũng có nhiều điểm trùng khớp với cuộc sống của người phụ nữ. Chị chia sẻ: “Phụ nữ luôn chăm lo, mang đến những sự dịu dàng, bình yên cho tinh thần của gia đình. Màu xanh là một trong những gam màu giúp chữa lành tâm lý rất tích cực đối với mọi người. Thông qua chủ đề các họa sĩ nữ thể hiện những thế giới quan, cảm xúc mang nhiều sự bình an, tích cực, hy vọng, ước mơ tươi đẹp đến mọi người, và đồng thời gửi gắm thông điệp: “Hãy quay vào bên trong, bình an, tin tưởng chính mình, luôn biết ước mơ và hy vọng đến những điều tốt đẹp thì dù hoàn cảnh khó khăn nào của thế giới bên ngoài ta cũng sẽ vượt qua””.
Tranh Mầm non hy vọng của hoạ sĩ Lương Hiền khiến nhiều người xem xúc động tái hiện lại một phần của cuộc sống trong thời điểm đại dịch hoành hành.
Tranh Mầm non hy vọng của họa sĩ Lương Hiền khiến nhiều người xem xúc động khi tái hiện lại một phần của cuộc sống trong thời điểm đại dịch hoành hành. Nền tranh được thể hiện bởi hoa lá, những gam màu tươi sáng mang đến cái nhìn về niềm tin, sự hy vọng.
Tác phẩm Làm tổ của hoạ sĩ Nguyễn Xuân Kỳ Thư
Tác phẩm Làm tổ của họa sĩ Nguyễn Xuân Kỳ Thư với những nét vẽ mềm mại, uyển chuyển cùng cách thể hiện độc đáo.
Hoạ sĩ Thục Quyên thể hiện vẻ đẹp đồng nội trong tranh lụa mang tên Hương quê. Tác phẩm
Hoạ sĩ Thục Quyên thể hiện vẻ đẹp đồng nội trong tranh lụa mang tên Hương quê. Tranh với những gam màu trầm, đường nét tối giản gợi cảm giác bình yên, khoan thai.
Hoạ sĩ Văn Diệu Liên mang người xem đến với vùng biển
Họa sĩ Văn Diệu Liên đưa người xem đến với vùng biển đầy màu sắc. Nét vẽ tái hiện sự chuyển động sinh động của thiên nhiên.
Tác phẩm sơn mài Phụ nữ vùng cao của hoạ sĩ Trần Vương Phương Hằng.
Tác phẩm sơn mài Phụ nữ vùng cao của họa sĩ Trần Vương Phương Hằng gây ấn tượng bởi nhiều tiểu tiết được tái hiện chân thực. 
Tác phẩm Mùa hoa nở của hoạ sĩ Nguyễn Diệu Hà
Tác phẩm Mùa hoa nở của họa sĩ Nguyễn Diệu Hà với những gam màu ngọt ngào, đường nét sống động. 
Ngoài ra, tại đây khách tham quan còn có thể chiêm ngưỡng một số tác phẩm gốm.
Ngoài ra, tại đây khách tham quan còn có thể chiêm ngưỡng một số tác phẩm gốm.
Triễn lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 8/3 tại phòng trưng bày Hội Mỹ thuật TPHCM.
Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 8/3 tại phòng trưng bày Hội Mỹ thuật TPHCM.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI