Tác giả nước ngoài viết sách, vẽ tranh cho trẻ em Việt

20/05/2021 - 06:31

PNO - “Chiếc dép thất lạc” do 2 tác giả người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam thực hiện. Sách kể câu chuyện ngộ nghĩnh liên quan đến nhân vật tên Linh.

Tác giả Geralda De Vos (quốc tịch Bỉ) và họa sĩ Sofia Holt (Thụy Điển) đều đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Geralda đến Việt Nam vào năm 2017 và thích tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường. Trong đó, những hoạt động nhằm giảm thiểu chất thải nhựa, tái chế đồ vật thu hút sự quan tâm của Geralda.

Hình ảnh trong cuốn sách được minh hoạ bằng nhiều màu sắc rực rỡ, vui mắt.
Hình ảnh trong cuốn sách được minh hoạ bằng nhiều màu sắc rực rỡ, vui mắt

Cuốn sách Chiếc dép thất lạc (tựa tiếng Anh: The lost sandal) lấy cảm hứng từ những lần Geralda đi nhặt những đôi dép thất lạc trên đường phố. Cô thường nhặt dép rơi và xép gọn sau yên xe đạp. Nếu gặp chủ nhân của những chiếc dép, Geralda trả lại cho người đánh mất như một món quà bất ngờ. Trong sách, có một nhân vật mang tên “Cô tiên dép rớt” được lấy cảm hứng từ Geralda.

Chiếc dép thất lạc xoay quanh câu chuyện của cô bé tên Linh. Trong một lần ngủ quên trên đường về nhà, Linh đánh rơi chiếc dép nhựa màu hồng mà em vô cùng yêu thích. Bố mẹ của Linh sẵn sàng mua tặng cho em đôi dép mới nhưng cô bé muốn tìm lại chiếc dép đã đánh rơi.

Cuốn sách mang nội dung đơn giản nhưng giàu sức gợi để trẻ em trân quý hơn các vật dụng cá nhân.
Cuốn sách mang nội dung đơn giản nhưng giàu sức gợi để trẻ em trân quý hơn các vật dụng cá nhân

Hành trình đi tìm lại chiếc dép của Linh được hoạ sĩ Sofia Holt minh hoạ vô cùng sinh động. Linh vẽ lại chiếc dép đã mất của mình và gửi những lá thư đến người dân khu vực mà cô nghĩ mình đã đánh rơi chiếc dép. Cho đến một ngày nọ, “Cô tiên dép rớt” xuất hiện và mang đến cho Linh điều bất ngờ.

Chiếc dép thất lạc mang nội dung đơn giản nhưng nhờ lối kể chuyện dí dỏm và phần minh hoạ nhiều màu sắc từ Sofia Holt giúp câu chuyện trở nên thú vị hơn. Hoạ sĩ minh hoạ Sofia Holt lớn lên ở Thuỵ Điển. Cô đến Sài Gòn từ năm 2014 và hiện làm công việc liên quan đến thiết kế thời trang, đồ nội thất. Giống như tác giả, Sofia Holt có sự quan tâm nhất định đến các vấn đề môi trường trong đô thị và có những buổi rong ruổi khắp phố xá để nhặt rác, bảo vệ môi trường.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI