Khánh Hòa sẽ xây dựng bệnh viện tuyến cuối với quy mô 1.500 giường

18/04/2023 - 13:09

PNO - Khánh Hòa sẽ xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh trở thành bệnh viện tuyến cuối của khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ với quy mô 1.500 giường.

Ngày 18/4, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh vừa có cuộc họp với Sở Y tế về kế hoạch triển khai thực hiện dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bệnh viện sẽ được xây dựng với quy mô khoảng 1.500 giường bệnh. Đây sẽ trở thành bệnh viện tuyến cuối của khu vực Duyên hải  Nam Trung Bộ.

Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết trong Nghị quyết 42 triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, Chính phủ có yêu cầu tỉnh Khánh Hòa xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh trở thành bệnh viện tuyến cuối của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

Hiện nay, tỉnh đang xây dựng đề án bệnh viện. Theo đó, tỉnh dự kiến sẽ xây dựng bệnh viện tại khu đất rộng 11 ha thuộc xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang với quy mô 1.500 giường bệnh, kinh phí xây dựng khoảng 5.500 tỉ đồng.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Khánh Hòa vào đầu tháng 4/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thủ tướng đã đồng ý việc xây dựng bệnh viện. Đồng thời, yêu cầu tỉnh xây dựng gấp đề án để Chính phủ có mức hỗ trợ cho tỉnh Khánh Hòa trong những năm sắp tới để tỉnh triển khai, hoàn thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh trở thành bệnh viện tuyến cuối của khu vực.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa hiện nay có quy mô khoảng 1.250 giường bệnh
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa hiện nay có quy mô khoảng 1.250 giường bệnh

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện nay khu đất dự kiến xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang được quy hoạch là đất xây dựng trụ sở cơ quan và đất ở. Vì vậy, sau khi Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 được Thủ tướng phê duyệt, TP Nha Trang sẽ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tại khu vực này thành đất cơ sở y tế cho phù hợp.

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết hiện nay cơ quan này đang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các sở, ngành liên quan thực hiện lập Đề án xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Sau khi hoàn thiện đề án, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ trình Bộ Y tế thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cùng với đó, Sở Y tế cũng đang lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP Nha Trang và các sở, ngành liên quan khẩn trương lập kế hoạch chi tiết công tác triển khai thực hiện Dự án xây dựng Bệnh viên Đa khoa tỉnh. Trong đó, lưu ý làm rõ từng công việc, nội dung cụ thể mốc thời gian hoàn thành, gắn trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, có theo dõi kiểm tra giám sát…

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa hiện nay nằm tại đường Yersin, TP. Nha Trang; được xây dựng từ trước năm 1975, sau đó có xây dựng thêm một số khối nhà để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Đây là bệnh viện hạng I, có 1.250 giường.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI