Khánh Hoà: Cấm 129 doanh nghiệp bất động sản không được bán nhà cho người nước ngoài

21/12/2019 - 15:11

PNO - Ngày 21/12, thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà cho biết, vừa có văn bản yêu cầu 129 doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn tỉnh này không được bán bất động sản du lịch cho tổ chức, cá nhân là người nước ngoài.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, bất động sản du lịch không phải là nhà ở, không được điều chỉnh bởi Luật Nhà ở năm 2014. Do vậy, các chủ đầu tư khi đưa bất động sản này vào kinh doanh mua bán, phải tuân thủ Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Khanh Hoa: Cam 129 doanh nghiep bat dong san khong duoc ban nha cho nguoi nuoc ngoai
Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà yêu cầu 129 doanh nghiệp bất động sản không được bán nhà cho tổ chức, cá nhân là người nước ngoài

Cụ thể, chủ đầu tư không được bán bất động sản du lịch (căn hộ du lịch, biệt thự du lịch...) cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài, trừ trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mua bất động sản du lịch để làm cơ sở kinh doanh, dịch vụ theo đúng công năng sử dụng (quy định tại khoản 2, Điều 14, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014).

Được biết, 129 doanh nghiệp bất động sản trên chủ yếu ở TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh và khu vực Bãi Dài (huyện Cam Lâm) tỉnh Khánh Hoà.

Vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Thanh Yến (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) – chủ đầu tư dự án Trung tâm Thương mại Bờ Biển Vàng (Gold Coast) trên đường Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang chấm dứt, thanh lý hợp đồng mua bán 45 căn hộ với tổ chức, cá nhân người nước ngoài. Vì dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố thuộc khu vực tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép sở hữu nhà theo quy định. 

Khanh Hoa: Cam 129 doanh nghiep bat dong san khong duoc ban nha cho nguoi nuoc ngoai
Sở Xây dựng vừa qua cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án chung cư Napoleon Castle chấm dứt hợp đồng với 20 căn hộ do người nước ngoài đứng tên

Tương tự, sở cũng yêu cầu Công ty TNHH Cat Tiger Khareal chủ đầu tư dự án chung cư Napoleon Castle (số 25-26 Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang) chấm dứt hợp đồng với 20 căn hộ tại chung cư Napoleon Castle do người nước ngoài đứng tên. Vì dự án này chưa được cơ quan thẩm quyền công bố thuộc khu vực tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép sở hữu nhà tại Việt Nam. Chung cư này được xem là tòa nhà cao nhất TP. Nha Trang với 40 tầng.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI