Khán giả Hàn Quốc phản ứng gay gắt trước sự trở lại của nam ca sĩ trốn nghĩa vụ quân sự

28/10/2019 - 08:48

PNO - MC Mong nổi tiếng một thời đã tái xuất sau 8 năm từ scandal nhổ răng để trốn nghĩa vụ quân sự nhưng vẫn tiếp tục bị công chúng xứ Hàn ghẻ lạnh.

Sau 8 năm, MC Mong đã tổ chức một buổi hòa nhạc tại Hội trường Yes24 ở Seoul cho album Channel 8 mới phát hành vào ngày 25/10. Anh chia sẻ: “Tôi không biết đây có phải là một giấc mơ hay không. Tôi cố gắng tập trung, can đảm bước từng bước một sau tất cả mọi chuyện”. 

Nam ca sĩ vấp phải sự phản đối gay gắt từ khán giả, cho rằng anh thật trơ trẽn: “Anh còn tệ hơn Yoo Seung Jun (nam ca sĩ không thể trở về quê hương sau 17 năm trốn nghĩa vụ quân sự). Tại sao giờ anh lại tái xuất?”, “Không cần để lại bình luận ác ý… chỉ cần tẩy chay các bài hát của anh ấy”, “Anh đã kiếm nhiều tiền khi trốn nghĩa vụ quân sự, tại sao giờ lại quay lại”…

Khan gia Han Quoc phan ung gay gat truoc su tro lai cua nam ca si tron nghia vu quan su
MC Mong sau 8 năm vẫn tiếp tục đối diện với sự ghẻ lạnh của công chúng Hàn Quốc.

Khán giả Hàn Quốc rất khó bao dung với những nghệ sĩ từng vi phạm pháp luật hay liên quan đến các vấn đề về chất cấm… Chính vì vậy, dù ca khúc chủ đề Fame và Channel của MC Mong đang có thành tích tốt, lần lượt chiếm giữ vị trí số 1 và 2 trên bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Melon tại xứ kim chi, nhưng có nguy cơ sẽ đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ công chúng trong những ngày tới.

Năm 2010, MC Mong bị buộc tội cố ý nhổ răng để tránh nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Thậm chí, anh đã quyết định nhổ bỏ cả 4 chiếc răng lành lặn để lách luật, viện cớ “không đủ sức khỏe”. Trước đó, anh liên tục trì hoãn nghĩa vụ quân sự trong 7 năm.

Mặc dù tất cả đàn ông Hàn đều được yêu cầu phục vụ quân sự nhưng một số người có sức khỏe kém và những người không có đủ số lượng răng tối thiểu có thể được miễn.

Chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn, MC Mong cho biết: “Tôi đã từng điều trị tâm lý trong thời gian dài. Tôi đã trốn quá đủ, nhưng sau khi thấy gia đình mình cũng phải lẩn trốn, tôi nhận ra mình không nên như vậy. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về lý do và cách để có thể tạo hạnh phúc cho mình. Câu trả lời của tôi là âm nhạc, chỉ có âm nhạc mới giúp tôi thở được.”

MC Mong được khán giả xứ kim chi yêu mến trước năm 2010, tuy nhiên sau vụ việc trốn nghĩa vụ quân sự bị vạch trần, anh bị người hâm mộ quay lưng và đóng băng sự nghiệp.

Chung Thu Hương (theo Allkpop và Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI