Khai mạc Hội nghị "Gặp gỡ giữa Địa phương và Ngoại giao Đoàn"

22/06/2013 - 10:02

PNO - PNO - Sáng 22/6, tại KS Sunrise, TP. Hội An, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị "Gặp gỡ giữa Địa phương và Ngoại giao Đoàn" dành cho các địa phương Duyên hải miền Trung, với sự có mặt của các quan...

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Phương Nga, Thứ trưởng bộ Ngoại giao cho biết: Đây là lần thứ hai chương trình "Gặp gỡ giữa Địa phương và Ngoại giao đoàn" được tổ chức, tiếp nối thành công của chương trình đầu tiên vào tháng 4/2012, tại thành phố Cần Thơ, dành cho các địa phương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Chương trình "Gặp gỡ giữa Địa phương và Ngoại giao đoàn" là một trong những sáng kiến, nỗ lực của Bộ Ngoại giao VN, với mong muốn hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn với các địa phương trong việc triển khai chủ trương tích cực và chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện, góp phần thiết thực vào việc đổi mới mô hình tăng trưởng, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương.

Các tỉnh duyên hải miền Trung có vị trí chiến lược trọng yếu và giàu tiềm năng phát triển, tuy nhiên các lợi thế vẫn chưa được khai thác và phát huy đúng mức. Để phát huy được những tiềm năng đó, việc tăng cường hợp tác và hội nhập quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các tỉnh duyên hải miền Trung tiếp cận kinh nghiệm phát triển của các nước, tranh thủ nguồn lực, đầu tư từ bên ngoài cũng như quảng bá ra thế giới hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Hội nghị lần này  với những chuyên đề mang tính thời sự như phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, phát triển nguồn nhân lực và văn hóa du lịch, Bộ Ngoại giao hy vọng sẽ là diễn đàn bổ ích để lãnh đạo và doanh nghiệp 9 tỉnh duyên hải miền Trung và các bạn quốc tế kết nối, thảo luận, trao đổi về tiềm năng, thế mạnh, kinh nghiệm phát triển và cơ hội hợp tác... qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của miền Trung, tăng cường tình hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa các nước.

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI