Khai mạc cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

28/04/2015 - 23:12

PNO - PN - Tối 28/4, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của hàng nghìn người dân và du khách.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khai mac cuoc thi trinh dien phao hoa quoc te Da Nang

Khai mac cuoc thi trinh dien phao hoa quoc te Da Nang

Khai mac cuoc thi trinh dien phao hoa quoc te Da Nang

Khai mac cuoc thi trinh dien phao hoa quoc te Da Nang

UBND TP. Đà Nẵng cho biết, cuộc thi năm nay có chủ đề “Bản giao hưởng sắc màu” với sự tham gia tranh tài của 5 đội thi đại diện cho 5 châu lục, đến từ Hoa Kỳ, Úc, Nam Phi, Ba Lan và chủ nhà Việt Nam.

Cuộc thi diễn ra trong hai đêm 28 và 29/4.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, cuộc thi được tổ chức nhờ nguồn kinh phí xã hội hóa. Ban tổ chức đã phát hành 20.600 vé ở các khán đài B, C, D với các mức giá từ 300.000 - 500.000 đồng/vé. Toàn bộ số vé đều được bán hết trước ngày khai mạc.

Theo ông Cường, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng đã xử lý 10 trường hợp vi phạm vì hanh vi trục lợi trái phép từ lễ hội pháo hoa. Trong đó, 6 khách sạn bị xử phạt vì tự ý nâng giá cao gấp nhiều lần so với giá niêm yết, 4 trường hợp còn lại là những cá nhân có hành vi bán vé xem pháo hoa trái phép.

Ngay sau lễ khai mạc, du khách đã được thưởng thức màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của 3 đội Nam Phi, Hoa Kỳ, Việt Nam. Đội Nam Phi trình diễn phần thi với chủ đề “Bầu trời xanh châu Phi” đưa khán giả vào một chuyến du ngoạn ngắn quay về vài thập kỷ trước của màu sắc và lịch sử đất nước Nam Phi.

Phần trình diễn của đội Hoa Kỳ với chủ đề “Trọn vẹn tình yêu” mang đến cho khán giả những bản tình ca thể hiện qua các thể loại âm nhạc khác nhau và những hình ảnh pháo hoa rực sắc màu đi cùng các hiệu ứng đặc biệt.

Trong đêm 29/4, cuộc thi sẽ tiếp tục với màn trình diễn của đội Úc và Ba Lan.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI