Tiêu Chiến lên tiếng xin lỗi vì ồn ào do người hâm mộ gây ra trong thời gian dịch bệnh

07/05/2020 - 08:55

PNO - Nam diễn viên cũng gửi gắm tâm tư để người hâm mộ tránh lặp lại những sai lầm tương tự.

Tối 6/5, Tiêu Chiến nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn khoảng 10 phút với một đơn vị truyền thông đến từ Singapore. Đây là lần xuất hiện công khai của nam diễn viên sau 2 tháng kể từ khi scandal nổ ra khiến Tiêu Chiến vướng phải làn sóng tẩy chay dữ dội.

Trong cuộc phỏng vấn, Tiêu Chiến dành thời gian xin lỗi và bày tỏ tâm tư với người hâm mộ: “Đầu tiên, tôi muốn xin lỗi vì những ồn ào, rắc rối đã xảy ra trong thời gian dịch bệnh, đặc biệt với những ai bị ảnh hưởng. Tôi cũng xin lỗi vì những lời nhận xét, phát ngôn của mình khi còn trẻ, có thể khiến ai đó bị ảnh hưởng. Thời gian qua, tôi suy ngẫm nhiều về sự chú ý của mọi người dành cho mình và trách nhiệm của tôi đối với mọi người.

Tôi không đồng ý rằng thần tượng là người quản lý hay có mối quan hệ cấp trên, cấp dưới với người hâm mộ. Chúng ta hoàn toàn bình đẳng. Trước hết, nghệ sĩ cần làm tốt công việc của mình, sau đó hướng dẫn những điều tích cực cho khán giả”.

Tiêu Chiến xuất hiện trong buổi phỏng vấn kéo dài chỉ 10 phút vào tối 6/5
Tiêu Chiến xuất hiện trong buổi phỏng vấn kéo dài chỉ 10 phút vào tối 6/5

Nam diễn viên cho rằng người nổi tiếng, nghệ sĩ luôn biết ơn tình yêu thương của khán giả, nhưng tình yêu thương đó cũng cần có giới hạn: “Đừng vì tình yêu thương mà trở nên cực đoan, làm tổn thương chính bạn và người khác. Điều quan trọng nhất với mỗi chúng ta là sống thật tốt. Tôi hy vọng bản thân sẽ tiếp tục truyền đi năng lượng tích cực và hướng dẫn người hâm mộ có những việc làm lành mạnh”.

Nam diễn viên cho biết những ồn ào liên quan đến mình xảy ra trong thời gian dịch bệnh khiến anh cảm thấy có lỗi và khó chịu. Nhưng để không chiếm dụng các nguồn lực thông tin công cộng nhằm phục vụ cho việc phòng, chống dịch bệnh nên Tiêu Chiến quyết định giữ im lặng, đến nay mới lên tiếng.

Tiêu Chiến cũng nói, những tin đồn phỉ báng anh trong thời gian qua không chỉ tác động tiêu cực đến riêng anh mà còn với người thân, gia đình khiến nam diễn viên vô cùng day dứt. Một người bạn đã nhắn tin an ủi, giúp Tiêu Chiến có cái nhìn tích cực hơn từ trong những điều tiêu cực.

Nam diễn viên cho biết sự việc vừa qua khiến anh suy nghĩ, trăn trở khá nhiều
Nam diễn viên cho biết sự việc vừa qua khiến anh suy nghĩ, trăn trở khá nhiều

Ồn ào liên quan đến Tiêu Chiến nổ ra vào đầu tháng 3, bắt nguồn từ cộng đồng người hâm mộ của nam diễn viên. Theo đó, họ đồng loạt report (báo cáo) và đánh sập hai diễn đàn lưu trữ fanfic (truyện hư cấu do fan viết) là AO3 (Archive of Our Own) và Lofter vì không hài lòng về những mẩu truyện viết về Tiêu Chiến. Tuy nhiên, trên hai diễn đàn này còn rất nhiều bài viết khác, chứ không riêng về Tiêu Chiến. Điều này khiến nhiều người tức giận.

Tiêu Chiến lãnh đủ hậu quả từ sự việc này. Nhiều người vào Weibo của anh để chửi bới, lăng mạ, yêu cầu các nhãn hàng ngừng hợp tác với Tiêu Chiến… Những phim có nam diễn viên tham gia đều bị nhận điểm đánh giá rất thấp kèm theo không ít lời chê bai.

Tiêu Chiến sinh năm 1991, ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc XNINE. Năm 2016, anh bắt đầu lấn sân sang phim ảnh. Từ cuối 2018 đến năm 2019 là thời gian thành công rực rỡ của Tiêu Chiến. Hai vai chính trong phim Tru Tiên Trần tình lệnh đã đưa tên tuổi của anh lên hàng đầu trong những nghệ sĩ trẻ của làng giải trí Hoa ngữ.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI