"Kết nối yêu thương" đến với thầy trò xã đảo Thạnh An

21/08/2022 - 14:54

PNO - "Kết nối yêu thương" là chương trình ý nghĩa do Trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1) tổ chức tại Trường THCS-THPT Thạnh An (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ).

Nhân chuyến công tác tại huyện Cần Giờ, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã ghé "chung vui", thăm, động viên thầy trò 2 trường.

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cùng Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đã đại diện Công đoàn ngành GD-ĐT TPHCM trao tặng 100 triệu đồng cho thầy, trò Trường THCS-THPT Thạnh An.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải (ngoài cùng bên trái) và Giám đốc Sỏ GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu (ngoài cùng bên phải) trao tặng 100 triệu đồng của Công đoàn ngành GD-ĐT TPHCM cho thầy, trò Trường THCS-THPT Thạnh An
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải (bìa trái) và Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu (bìa phải) trao tặng 100 triệu đồng của Công đoàn ngành GD-ĐT TPHCM cho thầy, trò Trường THCS-THPT Thạnh An

Cô Bùi Minh Tâm - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh - chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chương trình "Kết nối yêu thương" đến với học sinh xã đảo. Với chuỗi các hoạt động giao lưu, kết nối như: đêm giao lưu sẻ chia; ngày hội giao lưu giữa học sinh 2 trường; hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động giáo dục, kinh nghiệm công tác chủ nhiệm; cách thu hút học sinh ham thích đến trường...".

Giáo viên Trường THCS-THPT Thạnh An tự tin chia sẻ kinh nghiệm kéo học sinh đến trường
Giáo viên Trường THCS-THPT Thạnh An tự tin chia sẻ kinh nghiệm "kéo" học sinh đến trường

Lần đầu tiên được tham gia các trò chơi trải nghiệm sáng tạo do học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh mang đến, nhiều học sinh Trường THCS-THPT Thạnh An tỏ rõ niềm vui thích, háo hức. Các trò chơi đều được các bạn chơi đi chơi lại nhiều lần không chán...

"Cả 5 trò chơi em đều rất thích. Khi được giáo viên chủ nhiệm thông báo về hoạt động này, em và các bạn trong lớp rất háo hức. Các trò chơi đều rất sáng tạo, không chỉ được chơi mà chúng em còn được tặng quà là những bộ quần áo, dụng cụ học tập cho năm học mới nữa", em Lê Đức Duy (học sinh lớp 6/1) vui vẻ. 

Điều đặc biệt là cả 5 trò chơi được mang đến nhằm "kết nối yêu thương" đều do chính học sinh trong CLB Sáng tạo trẻ Trường THPT Lương Thế Vinh mày mò thiết kế.

Học sinh Trường THCS-THPT Thạnh An thích thú tham gia các hoạt động sáng tạo
Học sinh Trường THCS-THPT Thạnh An thích thú tham gia các hoạt động sáng tạo
100 phần quà gồm gạo và mì được Trường THPT Lương Thế Vinh trao tặng người dân, học sinh xã đảo
100 phần quà gồm gạo và mì được Trường THPT Lương Thế Vinh trao tặng người dân, học sinh xã đảo

Không chỉ giao lưu, kết nối, "Kết nối yêu thương" còn trao 100 phần quà đến người dân và học sinh khó khăn nơi xã đảo (mỗi phần quà bao gồm 5kg gạo và 1 thùng mì). Ngoài ra, chương trình cũng tặng thêm 15 bộ sách giáo khoa mới cho học sinh khó khăn Trường THCS-THPT Thạnh An. 

Thầy Nguyễn Bảo Ngọc - Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh An - bày tỏ, đây là những món quà hết sức ý nghĩa, tiếp thêm động lực để thầy trò nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới.

"Học sinh xã đảo đa phần đều thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Để các em gắn bó với trường, lớp không phải là câu chuyện đơn giản. Ngoài sự nỗ lực của mỗi thầy cô xã đảo thì chính những tình cảm yêu thương như thế này là nguồn động viên lớn với học sinh, phụ huynh, giáo viên xã đảo, phần nào san sẻ những lo toan của phụ huynh trước thềm năm học mới, để các em thêm gắn bó với trường, với lớp", thầy Ngọc xúc động. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI