Kênh thông tin chia sẻ việc làm cho phụ nữ còn nhiều khó khăn

02/06/2019 - 11:30

PNO - Cầm quyết định thành lập trên tay, chị Lới và 6 thành viên còn lại không giấu được vui mừng, từ nay các chị có thêm kênh thông tin chia sẻ việc làm.

Thấu hiểu và mong muốn làm cầu nối giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có việc làm ổn định, tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình, Hội LHPN phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú vừa thành lập Tổ “Giúp việc gia đình”.

Kenh thong tin chia se viec lam cho phu nu con nhieu kho khan
Trao quyết định thành lập Tổ "Giúp việc gia đình".

Tổ “Giúp việc gia đình” sẽ là nơi để các chị hội viên đang làm nghề giúp việc gia đình hoặc có ý định tham gia công việc này được chia sẻ, giới thiệu thông tin việc làm. Các kênh thông tin việc làm được chia sẻ sẽ tạo được uy tín cho người giúp việc cũng như lòng tin của gia đình có nhu cầu tìm người giúp việc, giúp các chị đảm bảo nguồn thu nhập.

Bước đầu tổ thành lập với 7 thành viên, chị Phạm Thị Lới được bầu làm tổ trưởng, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tự quản, dân chủ, thống nhất. Một quý sinh hoạt định kỳ một lần.

Chị Đặng Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú chia sẻ: Hội sẽ tổ chức hướng dẫn các chị các kỹ năng liên quan đến công việc trong gia đình như sử dụng các thiết bị gia dụng, dọn dẹp, nấu ăn, chăm sóc người già, người bệnh, trẻ em. Lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, Hội sẽ tiếp tục thông tin các chính sách, quyền lợi liên quan đến người lao động và phụ nữ.

Kenh thong tin chia se viec lam cho phu nu con nhieu kho khan
Chị Vân phấn khởi và động viên chị em tiếp tục chia sẻ, giúp nhau trong công việc.

Tổ “Giúp việc gia đình” được thành lập sẽ kết nối những gia đình có nhu cầu tìm người và phụ nữ muốn làm nghề giúp việc nhà có chỗ làm đảm bảo, an toàn và có nguồn thu nhập ổn định. Tổ cũng là điều kiện để Hội tiếp cận, nắm bắt tâm tư của phụ nữ nhất là chị em lao động còn gặp nhiều khó khăn.

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI