Hướng dẫn kỹ năng tự vệ cho phụ nữ, trẻ em và thành lập tổ phụ nữ công nhân lao động nhà trọ

19/06/2022 - 17:25

PNO - Phụ nữ, trẻ em ở các khu nhà trọ tại quận Bình Tân (TPHCM) vừa được hướng dẫn thực hành kỹ năng tự vệ với bộ môn Vovinam vào ngày 18/6.

Hoạt động do Hội LHPN quận Bình Tân tổ chức, diễn ra tại khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Huệ, ở phường Tân Tạo, nơi thực hiện "Nhà trọ an toàn cho phụ nữ và trẻ em".

Các em nhỏ và nữ công nhân được hướng dẫn thực hành các kỹ năng tự vệ khi bị tấn công bất ngờ.
Các em nhỏ và nữ công nhân được hướng dẫn thực hành các kỹ năng tự vệ khi bị tấn công bất ngờ.

Võ sư Lâm Minh Chung, Trưởng bộ môn Võ thuật, Trung tâm Văn hóa Thể dục thể thao quận Bình Tân cùng các vận động viên Vovinam đã thực hành các động tác tự vệ cơ bản bằng phản ứng tay, chân của bộ môn này cho chị em công nhân và 100 trẻ nhỏ đang sống với cha mẹ tại các nhà trọ trên địa bàn xem và hướng dẫn từng người thực hành tại chỗ.

Bà Lê Thị Thanh Nhã chia sẻ kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em.
Bà Lê Thị Thanh Nhã chia sẻ kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em.

Buổi tối cùng ngày, tại một khu nhà trọ khác trên địa bàn phường Tân Tạo, Hội Phụ nữ quận đã tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em cho hơn 100 nữ công nhân lao động nhập cư và con em. Bà Lê Thị Thanh Nhã, báo cáo viên, mong mỏi chị em chủ động, mạnh dạn lên tiếng khi bản thân hoặc phát hiện người xung quanh là nạn nhân của bạo lực; tự tin về bản thân, tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực để có sự tự chủ nhất định về tài chính… Riêng với trẻ em, đã đến lúc phụ huynh cởi mở hơn, tránh ngại ngần nói chuyện giới tính với con; dạy trẻ bảo vệ bản thân, biết phản ứng trước những hành động sai trái không chỉ của người lạ mà cả người thân quen.

Dịp này, Tổ Phụ nữ công nhân, lao động 35, khu phố 5, phường Tân Tạo cũng chính thức được thành lập với 36 hội viên. Hầu hết hội viên của tổ đang làm việc tại công ty Pouyuen.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI