Hợp tác đào tạo theo địa chỉ

06/04/2014 - 23:47

PNO - PN - Lần đầu tiên ở ĐBSCL, một địa phương đã hợp tác với trường đại học để đào tạo nguồn nhân lực theo yêu cầu thực tế. Điều này không chỉ giải quyết được bài toán nguồn nhân lực tại chỗ mà còn gợi mở cho nhà...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan cho biết, qua nhiều lần bàn bạc, Đồng Tháp chọn ĐHM đa ngành nghề làm đối tác. Sau ba năm hợp tác, ĐHM đã tổ chức 12 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho gần 2.000 cán bộ công nhân viên chức trong hệ thống chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh… cập nhật kiến thức mới, kỹ năng cơ bản về quản trị, tổ chức hai hội thảo và thực hiện sáu đề tài nghiên cứu thuộc các lĩnh vực mà địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh.

“Nhiều cán bộ sau khi tham gia chương trình đã có tầm nhìn mới, từng bước thay đổi phương thức làm việc năng động và hiệu quả hơn”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh. Cũng theo ông Hoan, “Đáng mừng hơn là từ chương trình này đã mở ra bước ngoặt mới cho công tác đào tạo và sử dụng hợp lý nguồn nhân lực”. Lâu nay giữa các trường đào tạo và địa phương tiếp nhận nhân lực chưa có tiếng nói chung nên dẫn đến nghịch lý: nhiều người có trình độ cao thất nghiệp, còn các cơ quan, đơn vị thì vẫn thiếu người làm được việc.

Theo TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng ĐHM, trường cũng “nhận” được rất nhiều từ hợp tác này. Đó không chỉ là việc điều chỉnh lại chương trình nghiên cứu, đào tạo bồi dưỡng nhân lực đúng nhu cầu cuộc sống…, mà còn gợi mở cho đội ngũ khoa học của trường nhiều đề tài thiết thực.

 Tùng Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI