Hơn 550.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021

05/05/2021 - 11:32

PNO - Đó là thống kê của Bộ GD-ĐT về việc thí sinh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, hiện số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp là 554.541; số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là 445.740, trong đó số lượng đăng ký xét tuyển online chiếm 53,1%.

Theo Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học Nguyễn Thu Thủy, kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, Bộ GD-ĐT vẫn cơ bản giữ ổn định như các năm trước, nhưng có điều chỉnh.

Trong đó, đáng lưu ý nhất là việc Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh được đăng ký xét tuyển nguyện vọng bằng một trong hai hình thức: bằng phiếu trực tuyến (tại những nơi có điều kiện) hoặc bằng hình thức trực tiếp như các năm trước. Năm 2021 sẽ là lần đầu tiên thí sinh được đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa ba lần theo hình thức trực tuyến thay vì chỉ được điều chỉnh một lần như các năm trước đây.

53,1% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến
53,1% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học từ ngày 27/4 đến 11/5. Đối với đăng ký nguyện vọng trực tuyến, thời gian được kéo dài hơn, từ 27/4 đến 16/5.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, nhiều tỉnh thành phải cho học sinh tạm dừng đến trường. Trả lời câu hỏi liệu có lùi lịch thi tốt nghiệp THPT, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT cho biết: Trong thời gian học sinh không đến trường để phòng, chống dịch COVID-19, việc học tại các địa phương không bị gián đoạn, các hoạt động dạy học trực tuyến vẫn được duy trì, do đó thời gian kết thúc năm học chưa cần điều chỉnh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

“Hiện còn gần 1 tháng nữa là kết thúc năm học 2020-2021, hy vọng rằng dịch bệnh sẽ được khống chế để các kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch và đảm bảo an toàn”, ông Thành cho hay.

Tính đến sáng nay (5/5), có 11 tỉnh, thành thay đổi lịch học cho học sinh để phòng chống dịch COVID-19; trong đó, có tỉnh cho học sinh nghỉ toàn bộ, có tỉnh chỉ cho nghỉ một vài địa bàn có liên quan đến COVID-19. 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI