Hơn 3.000 thí sinh vắng thi trong ngày đầu tiên

02/06/2013 - 19:17

PNO - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố báo cáo nhanh tình hình ngày thi thứ nhất, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2013 (ngày 2/6/2013).

 Theo đó, trong tổng số 946.064 thí sinh đăng ký dự thi có 942.975 thí sinh đến dự thi. Có 3.089 thí sinh không dự thi. Nguyên nhân vắng thi không được Bộ nêu rõ.

Hon 3.000 thi sinh vang thi trong ngay dau tien

Thí sinh vui vẻ vì ngày đầu làm bài suôn sẻ. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi môn Ngữ văn và Hóa học có nội dung nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với thí sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa trình độ của thí sinh.

Đề thi môn Ngữ văn tiếp tục được ra theo hướng mở, nhất là câu nghị luận xã hội được coi là thiết thực vì mang tính thời sự, có tính nhân văn cao, hướng thí sinh đến những sự việc, những tính cách thiết thực nhất trong đời sống, đó là lòng dũng cảm, góp phần xây dựng nhân cách cho thí sinh.

Các địa phương đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho kỳ thi, nhất là việc tổ chức quán triệt Quy chế đến thí sinh dự thi và cán bộ làm công tác thi, tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi.

Không khí trường thi ở các Hội đồng coi thi trên phạm vi toàn quốc nhìn chung trật tự, an toàn.

Tuy nhiên, nếu như mọi năm, Bộ luôn công bố cụ thể các thông số về kỳ thi như số thí sinh bỏ thi, số thí sinh được đặc cách, số thí sinh vi phạm quy chế, giám thị vi phạm quy chế… thì năm nay chỉ nêu vỏn vẹn: “Những vi phạm Quy chế thi đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm túc.”.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI