Hơn 1500 học sinh, sinh viên TPHCM gặp gỡ thành viên NASA

07/06/2023 - 15:37

PNO - Ngày 7/6, ông Michael A. Baker, cựu phi hành gia NASA và TS Josef Schmid, bác sĩ của NASA đã có mặt tại Nhà văn hóa sinh viên TPHCM để giao lưu cùng các bạn trẻ trong khuôn khổ Tuần lễ NASA Việt Nam 2023 (Vietnam Space Week 2023).

Tại chương trình, ông Michael A. Baker đã kể về những chuyến đi thú vị và đầy mạo hiểm của bản thân cùng phi hành đoàn bên ngoài không gian.

Hành trình bay vòng quanh trái đất đã cho ông một cơ hội tuyệt vời để ngắm nhìn hành tinh xanh, rất nhiều những địa điểm nổi tiếng được ông chụp hình lại.

Ông nhận thấy rằng, nhờ nhiều góc nhìn khác nhau mà chúng ta cảm thấy yêu quý và trân trọng trái đất hơn.

Từ đó, ông khuyến khích các bạn trẻ nên kiên trì theo đuổi đam mê, bởi những ngành nghề liên quan đến khoa học, công nghệ đặc biệt chú trọng đến các phát minh, sáng chế. Cơ hội này dành cho tất cả mọi người và sẽ rất mở rộng trong tương lai.

Michael A. Baker giải đáp những thắc mắc của học sinh, sinh viên về không gian cũng như

Michael A. Baker giải đáp những thắc mắc của học sinh, sinh viên về những vấn đề sẽ diễn ra khi chúng ta sống bên ngoài không gian 

Các em học sinh

Các em học sinh chăm chú trước những kiến thức về khoa học vũ trụ 

Khi được hỏi cách để tìm kiếm một công việc phù hợp, ông TS Josef Schmid đã đưa ra một gợi ý đơn giản với bốn câu hỏi, cụ thể là phải biết bản thân yêu thích lĩnh vực nào; giỏi làm việc gì; nghề nào có thể trả tiền cho bản thân và thế giới xung quanh đang cần những thứ gì.

“Nếu có ước mơ làm việc ở ngành nghề nào thì hãy tìm những người làm việc trong ngành nghề đó, vì họ là những người có kinh nghiệm thực tế và sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Cách học tốt nhất là đặt ra câu hỏi, trao đổi với bạn bè và tìm cách giải quyết vấn đề”, ông nhắn gửi đến các bạn trẻ.

Những

Các bạn học sinh đặc biệt chú tâm đến sự khác biệt giữa trái đất và không gian bên ngoài trái đất, cũng như cách thức để trở nên thành công trong chính đam mê của mình

Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch Hội Tin học TPHCM, cho biết: “Một trong những nền tảng của sự thịnh vượng lâu dài của một quốc gia không chỉ là tài nguyên có sẵn, mà còn là một tinh thần văn hoá khoa học luôn được nuôi dưỡng và phát triển mạnh mẽ”.

Theo ông, khi tham gia chương trình, các bạn học sinh, sinh viên sẽ được truyền cảm hứng và giáo dục về khoa học vũ trụ, tăng cường sự quan tâm vào các lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học); khuyến khích sự đổi mới và khám phá trong tư duy; có cơ hội tiếp cận với những nền văn hóa khác nhau trong các hoạt động và sáng kiến liên quan đến không gian.

Ông Michael A. Baker

Ông Michael A. Baker trở thành nguồn cảm hứng khơi dậy bộ óc tò mò, thích khám phá của các em học sinh. Trong ảnh: Ông Baker ký tặng hình ảnh cho một em học sinh tại chương trình

Tuần lễ NASA Việt Nam 2023 diễn ra tại thành phố Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang vào ngày 5 - 6/6/2023; thành phố Thủ Đức vào  ngày 7/6/2023 và thành phố Quy Nhơn - tỉnh Bình Định vào ngày 8 - 9/6/2023.   

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI