Hôm nay 10/7, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học

10/07/2023 - 08:29

PNO - Việc đăng ký xét tuyển đại học sẽ chính thức diễn ra từ hôm nay (10/7) đến 17g ngày 30/7.

Theo Bộ GD-ĐT, năm nay thí sinh sẽ có 20 ngày đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Cụ thể, từ ngày 10/7 đến 17g ngày 30/7/2023, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) trong thời gian quy định.

Thí sinh được sử dụng tài khoản đã được cấp để nhập, sửa, xem thông tin. Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự. Mỗi em sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số đã đăng ký.

Năm nay, Bộ GD-ĐT cải tiến phần mềm nhằm tránh việc thí sinh nhầm lẫn phương thức, tổ hợp xét tuyển. Thí sinh chỉ đăng ký trường, ngành, chương trình đào tạo. Hệ thống sẽ dựa trên dữ liệu điểm của thí sinh để tối ưu nhất việc xét tuyển.

Bộ GD-ĐT lưu ý, thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm ở các trường vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống. Nếu không, thí sinh đã từ bỏ quyền trúng tuyển vào ngành/trường đó.

Hôm nay thí sinh chính thức đăng ký xét tuyển đại học. Ảnh: Đại Minh
Thí sinh có 20 ngày để đăng ký xét tuyển đại học - Ảnh: Đại Minh

Cũng theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, 8g ngày 18/7, Bộ GD-ĐT cùng các địa phương đồng loạt công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023.

Ngày 25/7, Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn của khối ngành sức khỏe và ngành đào tạo giáo viên.

Từ ngày 31/7 đến 17g ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến.

Từ ngày 12/8 đến ngày 20/8, Bộ GD-ĐT cùng các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Từ 17g ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1 và từ 17g ngày 6/9, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD-ĐT.

Chấm thi tốt nghiệp đảm bảo đúng tiến độ

Hiện tại, một số địa phương đã hoàn thành việc chấm thi môn tự luận. Theo đó, Sở GD-ĐT Hải Dương cho hay đã hoàn thành việc chấm 21.703 bài thi môn ngữ văn, bài thi tự luận duy nhất trong kỳ thi này.

Hơn 101.000 bài thi trắc nghiệm cũng đang được chấm bằng máy và dự kiến hôm nay (10/7) sẽ cơ bản chấm xong, tiếp tục thực hiện các bước, quy trình tiếp theo do Bộ GD-ĐT quy định.

Hiện tại, công tác chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 được Sở GD-ĐT Hà Nội tập trung triển khai nhằm bảo đảm đúng tiến độ do Bộ GD-ĐT quy định. Có 600 giáo viên các trường THPT trên địa bàn thành phố đã được điều động tham gia công tác chấm thi.

Sở đã bố trí địa điểm làm phách, địa điểm chấm bài thi tự luận và địa điểm chấm bài thi trắc nghiệm khách quan trong khuôn viên của một cơ sở giáo dục, bảo đảm các yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn, biệt lập.

Với gần 105.000 thí sinh dự thi, là địa phương có số lượng thí sinh lớn nhất cả nước và chiếm hơn 1/10 trong tổng số thí sinh dự thi trên cả nước, Sở GD-ĐT Hà Nội quyết tâm hoàn thành khâu chấm thi đúng kế hoạch.

Cũng liên quan đến công tác chấm thi, Bộ GD-ĐT yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm và phúc khảo bài thi, bảo đảm đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, có camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

Các địa phương cần tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

Cùng với đó, triển khai xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh bảo đảm đúng quy chế; trong đó, tập trung rà soát kỹ thông tin dữ liệu đăng ký thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI