“Học viện cảnh sát”: Giá trị tình thân và khát vọng thanh xuân tươi đẹp

27/08/2021 - 07:14

PNO - Vượt qua những hoài nghi ban đầu, "Police University" (tựa Việt: Học viện cảnh sát) chứng tỏ sức hút từ những mẩu chuyện dung dị về thời thanh xuân, lan tỏa những thông điệp tích cực đến người xem.

Không chỉ là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên sử dụng trường Đại học cảnh sát làm bối cảnh chính cho câu chuyện, Police University còn gây ấn tượng đậm nét với cách khai thác gãy gọn nhưng không kém phần sâu sắc. Xem phim, khán giả có thể phần nào hồi tưởng lại quãng thanh xuân tươi đẹp, những lần vấp ngã của chính mình thông qua bộ đôi nhân vật chính Oh Kang Hee và Kang Sun Ho.

Bộ ba diễn viên chính Cha Tae Hyun, Krystal và Jung Jin Young.
3 diễn viên chính: Cha Tae Hyun, Krystal và Jung Jin Young.

Giá trị tình thân

Học viên cảnh sát xoay quanh cuộc điều tra hỗn loạn do giáo sư Yoo Dong Man (Cha Tae Hyun thủ vai) hợp tác cùng các học trò của mình, một cựu hacker thiên tài Kang Sun Ho (Jung Jin Young) và cô sinh viên ưu tú Oh Kang Hee (Krystal). 

Nếu như hình tượng Kang Sun Ho được xây dựng không hề có tham vọng, vô định trước tương lai thì Oh Kang Hee lại tràn đầy năng lượng với quyết tâm trở thành cảnh sát và có ý thức sâu sắc về công lý.

Những tương tác thú vị của bộ đôi Oh Kang Hee và Kang Sun Ho trong Học viện cảnh sát.
Những tương tác thú vị của bộ đôi Oh Kang Hee và Kang Sun Ho trong Học viện cảnh sát.

Từ những lần gặp gỡ tình cờ khi Dong Man va phải Sun Ho trong quá trình truy bắt tội phạm cho đến màn tỏ tình nhầm khiến Kang Hee hạ Sun Ho đo ván trên sàn đấu judo lại vô tình trở thành bước đệm mở ra những mối quan hệ thú vị. Mỗi nhân vật đều mang trong mình nỗi niềm riêng mà ở đó bằng cách này hay cách khác, các bạn trẻ luôn cố gắng bảo vệ những người thân yêu nhất, bất chấp phạm phải sai lầm.

Qua những tập đầu phát sóng, khán giả nhiều lần nghẹn ngào trước tình cha con của Oh Kang Hee. Biết phạm luật nhưng anh không ngần ngại đánh sập trang web đánh bạc phi pháp để lấy 7 triệu won cho cha nuôi chữa ung thư và bị Yoo Dong Man phát hiện. Tưởng chừng như cuộc đời của cậu sinh viên 19 tuổi sẽ chấm dứt tại đây thì hình ảnh người cha quỳ gối cầu xin cảnh sát tha lỗi cho con trai làm lay động trái tim không ít khán giả, khiến Sun Ho đau đớn tột cùng và nhìn nhận rõ nhất sai lầm của bản thân để không bao giờ tái phạm.

Kể từ khi cha mẹ qua đời, Kang Sun Ho được cha nuôi mang về chăm sóc và xem anh như con ruột, luôn âm thầm quan tâm anh từng tí một dù ít khi thể hiện tình cảm ra bên ngoài.

Sự hy sinh và yêu thương của cha nuôi khiến Sun Ho xúc động
Sự hy sinh và tình yêu thương của cha nuôi khiến Sun Ho xúc động.

Trong khi đó, ẩn sâu vẻ ngoài mạnh mẽ và kiên cường, Oh Kang Hee cũng chịu không ít tổn thương vì người mẹ đam mê cờ bạc. Cô không ngại bị hiểu lầm, đối mặt với những lời chỉ trích thậm tệ của bạn bè cho rằng bản thân máu lạnh khi ra tòa làm chứng và đẩy mẹ ruột vào tù. Tuy nhiên ít ai biết rằng với cô đây là cách duy nhất giúp mẹ không phải gánh tội một mình, khi các đồng phạm đều thuê luật sư có tiếng hòng thoát tội.

Những va vấp thời thanh xuân

Bên cạnh những mẩu chuyện thấm đượm tình thân, Học viện cảnh sát còn gửi gắm những thông điệp tích cực, bài học về sự tin tưởng và cả những khó khăn trên hành trình chinh phục mục tiêu của các bạn trẻ.

Nhìn vào Kang Sun Ho nhiều khán giả như tìm thấy hình ảnh của chính mình thời trẻ. Từ người không có ước mơ hay bất cứ tham vọng gì dần thay đổi khi gặp được Kang Hee, để rồi quyết tâm theo đuổi nghề cảnh sát trước sự động viên, khích lệ của cha.

Học viện cảnh sát mang đến những bài học về sự tin tưởng và quyết tâm theo đuổi ước mơ của tuổi trẻ.
Học viện cảnh sát mang đến những bài học về sự tin tưởng và quyết tâm theo đuổi ước mơ của tuổi trẻ.

Vượt qua những nghi ngờ về năng lực, không đủ tố chất lãnh đạo cũng như quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, Sun Ho dần chiếm cảm tình của các bạn đồng môn và được chính giáo sư Yoo - người từng phát hiện hành vi sai trái và cho anh cơ hội làm lại từ đầu - công nhận.

Sự lột xác của Sun Ho còn chứa đựng những bài học sâu sắc cho các bạn trẻ về sự tin tưởng vào đồng đội, vào chính tiềm lực của bản thân và ý chí không bao giờ bỏ cuộc.

Bên cạnh kịch bản gãy gọn, Học viện cảnh sát còn có sự góp mặt của nam diễn viên thực lực Cha Tae Hyun. Lối diễn tự nhiên và nét duyên dáng rất riêng của nam tài tử trong dạng vai cộc cằn, thô lỗ giáo sư Yoo Dong Man một lần nữa chinh phục khán giả. Trong khi đó, 2 diễn viên trẻ Jung Jin Young và Krystal cũng vượt qua những ánh mắt hoài nghi về cái mác “thần tượng đóng phim” ban đầu, dù chưa thực sự quá xuất sắc nhưng cả hai diễn khá tròn vai và biết cách tương tác tốt với bạn diễn.

Teaser: Học viện cảnh sát

Dẫu vậy, phim vẫn còn có một số hạn chế khi lồng ghép những câu chuyện trong quá khứ và hiện tại chưa được trơn tru và cốt truyện không quá mới mẻ dù những thông điệp tích cực, nhịp phim nhanh, gãy gọn giúp tác phẩm chạm đến trái tim của người xem

Học viện cảnh sát hiện đang phát sóng vào tối thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên kênh KBS, khán giả Việt có thể theo dõi phim thông qua ứng dụng TV360.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI