Học sinh tiểu học xin chuyển lớp vì 2 lần bị giáo viên “tác động vật lý”

22/11/2023 - 16:49

PNO - 1 học sinh Trường tiểu học Kim Đồng (quận Bình Tân, TPHCM) bị cô giáo chủ nhiệm 2 lần "tác động vật lý", phụ huynh bức xúc, xin chuyển lớp cho con.

Trường tiểu học Kim Đồng (quận Bình Tân, TPHCM) nơi xảy ra sự việc
Trường tiểu học Kim Đồng (quận Bình Tân, TPHCM) nơi xảy ra sự việc

Mới đây, chị L.T.D.H. và anh P.T. là phụ huynh của bé V., hiện đang học lớp 5 của Trường tiểu học Kim Đồng (quận Bình Tân, TPHCM), đã có đơn gửi Ban giám hiệu nhà trường phản ánh việc con trai của anh chị liên tiếp bị cô giáo chủ nhiệm “tác động vật lý”.

Theo đơn phản ánh của phụ huynh, từ lời thuật lại của học sinh, vào chiều ngày thứ Sáu (ngày 17/11), trong giờ toán, cô H. (là giáo viên chủ nhiệm của em V.) gọi V. đứng lên tại chỗ để trả lời cách giải bài toán mà cô H. đưa ra.

Trong lúc học sinh đang lúng túng chưa trả lời được, thì cô H. đã dùng phấn ném thẳng vào người học sinh, rồi dùng những lời lẽ xúc phạm để mắng học sinh, như: "ngu như chó"...

“Vừa lúc đó, cô đi xuống bàn của cháu tát 2 cái vào mặt cháu, đấm 1 cái vào mang tai bên trái cháu, đấm 1 cái vào ngực làm cháu bị té. Xong cô nắm áo cháu kéo lên bục giảng bắt cháu làm bài toán. Lúc này, cháu hoảng sợ không làm được thi cô đấm mấy cái vào lưng cháu, lấy khăn lau bảng quất mấy cái vào cổ cháu, rồi lấy chân đá vào chân cháu. Cô còn dọa cả lớp nếu bạn nào không làm bài được thì cô còn đánh hơn đánh cháu V. nữa” - đơn phản ánh nêu.

Theo phụ huynh, khi về nhà, em V. có biểu hiện sợ hãi, thất thần và thuật lại sự việc cho ba mẹ. “Khi nghe cháu kể lại, chúng tôi hết sức bức xúc, hoang mang. Không chỉ lần này, vào đầu năm học cô H. đã có đánh cháu một lần rồi, khi họp phụ huynh đầu năm, chúng tôi có phản ánh với cô giáo thì cô đã xin lỗi và hứa không lặp lại nữa. Nhưng nay sự việc tái diễn nên chúng tôi mới phản ánh lên Ban giám hiệu nhà trường xem xét, có biện pháp chấn chỉnh, nhằm ngăn chặn những lời nói xúc phạm, hành vi bạo hành đối với học sinh của cô H.” - phụ huynh nói.

Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, một lãnh đạo của Trường tiểu học Kim Đồng (quận Bình Tân) cho biết sau khi nhận được đơn phản ánh của phụ huynh, ngày 20/11 vừa qua, nhà trường đã tổ chức cuộc họp với phụ huynh và giáo viên bị phản ánh. Tại cuộc họp, sau khi nghe phụ huynh trình bày ý kiến như trong đơn phản ánh, cô H. là giáo viên chủ nhiệm của lớp này phát biểu, không phủ nhận những lời phụ huynh nêu ra, nhưng cho rằng thật ra cô không đánh học sinh đến mức như vậy. Cô H. nói mình không đánh vào đầu học sinh, mà chỉ vỗ vào vai học sinh, không có cố tình đánh học sinh.

Theo biên bản buổi làm việc với phụ huynh ngày 20/11, cô H. nêu ý kiến: “Đầu năm tôi có hơi nóng, đánh vào mặt bé. Từ đó đến nay, tôi không đánh bé nữa. Còn hôm trước, tôi không đánh bé, mà chỉ nhẹ vỗ vào vai bé, gọi bé lên bảng làm, kiên trì hướng dẫn bé, nhưng bé vẫn làm sai, nên tôi có vỗ vào lưng bé. Một tay cầm phấn viết đề, một tay cầm giẻ lau, nên tôi dùng khuỷu tay huých bé, để nhắc bé làm. Một kèm một, bé làm sai tôi bôi. Sau khi bé hiểu thì đã làm đúng. Cô nghiêm khắc mà có kết quả nên tôi rất mừng, tôi cũng không nghĩ sâu xa sẽ ảnh hưởng đến tâm lý bé nên mới không trao đổi với phụ huynh...”.

Đồng thời, cô H. và đại diện Ban giám hiệu nhà trường cũng đã nhận khuyết điểm, xin lỗi phụ huynh. Phụ huynh đã đồng ý bỏ qua, tuy nhiên phụ huynh vẫn đề nghị cho con được chuyển sang lớp khác. Nhà trường đã chấp thuận và bé V. đã được đổi sang học lớp khác 2 ngày nay.

Theo lãnh đạo nhà trường, do lần đầu cô H. đánh học sinh, phụ huynh phản ánh trực tiếp với giáo viên, nhà trường không nhận được phản ánh nên không nắm được thông tin. Đối với việc cô H. đánh và có những lời nói không hay với học sinh vào ngày 17/11 vừa qua là đã vi phạm các quy định của ngành giáo dục cũng như nhà trường. Do đó, nhà trường sẽ xem xét, có hình thức xử lý trong thời gian tới.

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI