Học sinh THPT chuyên Nghệ An vô địch cuộc thi "Speak to Lead"

13/01/2023 - 07:17

PNO - Đêm 12/1, vòng Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” đã khép lại với chiến thắng cuối cùng thuộc về Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

6 đội bao gồm 18 học sinh từ Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, An Giang, và Phú Yên trực tiếp tranh tài tại vòng Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” diễn ra đêm 12/1. Đội thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An đã giành chiến thắng, hai đội về Nhì và Ba là THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, An Giang và THPT chuyên Hà Tĩnh. 

Ba đội đạt giải nhất, giải nhì, giải ba tại đêm chung kết
Ba đội đoạt giải Nhất, giải Nhì, giải Ba tại đêm Chung kết

Phó đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Bishop chúc mừng các đội đã vào vòng chung kết và nhấn mạnh rằng tất cả các đội đều đã là những người chiến thắng vì họ xuất sắc đại diện cho tiềm năng của Việt Nam. 

“Tôi hy vọng trải nghiệm thực tế mà bạn nhận được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng cho bạn tiếp tục nâng cao các kỹ năng tiếng Anh của mình và hiểu sâu hơn về vai trò quan trọng của giáo dục trong thế giới ngày nay.

Tất cả các bạn đều là những nhà lãnh đạo trẻ sáng giá mà tôi biết sẽ đóng góp thành công cho cộng đồng của các bạn và giúp củng cố mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam mà năm nay hai nước sẽ kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện. Hợp tác về giảng dạy tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ đó”, Phó đại sứ Bishop phát biểu.

Cuộc thi “Speak to Lead” chính thức khởi động từ ngày 25/10/2022, do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức cùng với Đại học Hà Nội và Công ty cổ phần Galaxy Education. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 39 trường THPT chuyên trên toàn quốc với tổng số 80 đội. 

Xuyên suốt cuộc thi, học sinh thể hiện kiến ​thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông, thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI