Học sinh "than" quá tải thi cử

30/03/2016 - 08:20

PNO - Ngày 29/3, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở với học sinh (HS) thành phố.

Buổi đối thoại có sự tham gia của 152 HS giỏi, HS có thành tích trong cuộc thi nghiên cứu khoa học (NCKH). Với nội dung xoay quanh vấn đề thi HS giỏi, HS NCKH và phát triển các câu lạc bộ học thuật trong trường phổ thông, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã lắng nghe hơn 30 ý kiến nêu lên những khó khăn, thắc mắc của HS.

Một HS lớp 12 Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Nhuận cho rằng điều kiện cơ sở vật chất của trung tâm giáo dục thường xuyên so với các trường công thiếu thốn, không đủ để HS tham gia các cuộc thi, hoạt động NCKH dù rất yêu thích. Em Nguyễn Võ Minh Hiếu, lớp 12 trường THPT Nhân Việt cũng cho rằng, HS khi tham gia NCKH gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất. Nhiều đề tài phải liên hệ các trường đại học để mượn phòng thí nghiệm nhưng thủ tục khá phức tạp.

Hoc sinh
Ảnh mang tính minh họa: Internet

HS đến từ trường THPT Ngô Quyền nói rằng, các cuộc thi HS giỏi hiện nay còn nặng lý thuyết, gây nhàm chán khiến HS không phát huy hết sáng tạo. Trong khi đó, em Nguyễn Thị Kim Sang, lớp 12 trường THPT Sương Nguyệt Ánh, Q.10 chia sẻ việc thi cử hiện nay thay đổi quá nhiều làm HS gặp nhiều khó khăn, mệt mỏi.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM trấn an: "Việc thi THPT quốc gia do Bộ chủ trì, các thầy cô ở Sở sẽ tiếp tục hiến kế để có kỳ thi hoàn thiện và phù hợp hơn. Sắp tới, trang web của Sở sẽ mở chuyên mục để HS trao đổi kinh nghiệm, hỏi đáp; hỗ trợ HS về các vấn đề học tập, NCKH...".

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu