Chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026:

Hoạt động Hội hướng đến những nhu cầu thiết thực

18/10/2021 - 06:52

PNO - Ngày 18/10, đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026 các quận, huyện sẽ lần lượt diễn ra.

Đây cũng là dịp để các đơn vị nhìn lại những cái đã làm được và chưa làm được trong hoạt động của nhiệm kỳ đã qua để có những quyết tâm cho tới nhiệm kỳ kế tiếp.

Chi hội phụ nữ chung cư và câu lạc bộ Việt - Hàn
Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội LHPN Q.7 tìm cách mở rộng các hình thức tập hợp phụ nữ. Với đặc trưng của địa bàn có nhiều khu chung cư với những căn hộ biệt lập, sống khép kín, khó tiếp cận, việc thành lập tổ Hội và phát triển hội viên ở những nơi này không thể làm theo cách đã làm, cán bộ Hội Phụ nữ Q.7 đã mở thêm một khung giờ “làm việc” mới sau 19 giờ (giờ cơm tối) mỗi ngày. Nắm bắt nhu cầu của phần đông chị em - thích “hội” hơn thích “họp”, Hội Phụ nữ Q.7 thực hiện sinh hoạt chi hội theo phương châm “tăng cường các hoạt động giao lưu, văn hóa văn nghệ; giảm họp hành, hội nghị, 
hành chính”. 

Hội Phụ nữ chung cư tại Q.7 được xây dựng theo sở thích của hội viên
Hội Phụ nữ chung cư tại Q.7 được xây dựng theo sở thích của hội viên

Q.7 cũng là địa bàn có đông người nước ngoài sinh sống với trên 12.000 người, trong đó có hơn 8.000 người Hàn Quốc. Để hoạt động lan tỏa đến các đối tượng này, Hội Phụ nữ Q.7 đã tranh thủ phối hợp với chính quyền và mặt trận trong công tác vận động người nước ngoài tham gia các hoạt động tại địa phương để giới thiệu những hoạt động của tổ chức mình. Từ đó, Hội đã tổ chức được những hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực, trang phục dân tộc, trao tặng học bổng, chia sẻ những trải nghiệm cuộc sống của người Hàn Quốc khi đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam qua ngày hội Giao lưu văn hóa Việt - Hàn được tổ chức hằng năm. Ngày hội không chỉ thu hút người Việt, người Hàn mà bạn bè các nước khác cũng đến tham gia. Câu lạc bộ Việt - Hàn cũng ra đời từ đây. Ngoài hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, chia sẻ cách làm các món bánh, nấu các món ăn của hai dân tộc, câu lạc bộ còn mở lớp dạy tiếng Hàn miễn phí cho người Việt và tiếng Việt miễn phí cho người Hàn. 

Sau quá trình nỗ lực, nhiệm kỳ qua, Hội LHPN Q.7 đã thành lập mới hai chi hội phụ nữ chung cư, 43 tổ hội chung cư với hơn 600 hội viên nòng cốt. Mô hình tổ Hội Phụ nữ trong các khu chung cư của Q.7 đã được Hội LHPN Thành phố trao tặng giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ VI.

Nhiều công trình hướng đến môi trường sạch đẹp
Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN H.Nhà Bè đã chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động nhằm thực hiện phong trào “Hãy hành động vì một thành phố xanh” tại bảy xã, thị trấn với mục tiêu cuối cùng là góp phần làm thay đổi hành vi, thói quen của người dân nhằm bảo vệ môi trường sống. Hưởng ứng phong trào này, xã Phú Xuân đã xây dựng mô hình “Tuyến rạch không rác” tại rạch Chín Còn, xã Phước Lộc có mô hình “Trồng hoa từ vật liệu tái chế”, xã Nhơn Đức phát động mô hình “Phụ nữ chung tay vì môi trường xanh”, xã Long Thới cùng nhau “Cải tạo mảng xanh chân cầu Hiệp Phước”, thị trấn Nhà Bè xây dựng “Vườn rau dinh dưỡng”, xã Hiệp Phước đang ngày càng đẹp hơn với những “Tuyến hẻm tự quản bảo vệ môi trường”, xã Phước Kiển góp phần bảo vệ môi trường bằng cách “Tái chế chai nhựa”.

Người dân H.Nhà Bè tự giác, chung tay làm sạch đường, sạch hẻm nơi mình sống
Người dân H.Nhà Bè tự giác, chung tay làm sạch đường, sạch hẻm nơi mình sống

Bên cạnh đó, Hội LHPN H.Nhà Bè cũng đã phát động xây dựng tuyến đường, tuyến hẻm sạch đẹp, văn minh. Đến nay, Hội đã xây dựng 30 tuyến đường, hẻm sạch; phối hợp với Liên đoàn Lao động và huyện đoàn trồng hàng ngàn cây xanh và cây xanh bóng mát.

Từ những tuyến đường, tuyến hẻm sạch đẹp văn minh và những hoạt động dọn dẹp vệ sinh hằng tuần của Hội Phụ nữ, tinh thần giữ gìn vệ sinh - bảo vệ môi trường đã lan tỏa, khiến diện mạo của các khu dân cư trên địa bàn có nhiều thay đổi tích cực. Với những kết quả đã có, trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Phụ nữ H.Nhà Bè sẽ tiếp tục thực hiện “35 tuyến hẻm phụ nữ tự quản bảo vệ môi trường”. 

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI