Hoãn phiên xử nữ đại gia ‘bị người tình trẻ cướp viên kim cương 7 tỉ’

16/01/2015 - 15:17

PNO - PNO - Sau 2 giờ xét xử vụ án “cướp tài sản”, HĐXX phát hiện ra một số tình tiết chưa được cơ quan điều tra làm rõ, nên quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong quá trình trả lời HĐXX, bị cáo Phạm Châu Tony đều cho rằng mình bị oan, không có hành vi cướp nhẫn kim cương cũng như hai chiếc điện thoại di động của nạn nhân (bà L.T.K.H.) như cáo trạng mô tả.

Hoan phien xu nu dai gia ‘bi nguoi tinh tre cuop vien kim cuong 7 ti’

Tony một mực khẳng định không có ý định chiếm đoạt tài sản là chiếc nhẫn kim cương 7 tỉ đồng và 2 ĐTDĐ của nạn nhân

Tony cho rằng, những hành động như: xô xát, đấm, cắn… gây ra thương tích cho nạn nhân đó là lúc tâm trạng không ổn định, bị kích động bởi nạn nhân và nguyên nhân dẫn đến tâm trạng không ổn định, kích động này là do chuyện ghen tuông tình cảm giữa hai người.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về mối quan hệ giữa Tony và nạn nhân, Tony cho rằng hai người có quan hệ yêu đương với nhau từ năm 2006, hai người có. HĐXX hỏi: “Bị cáo có thường mâu thuẫn với bà H. không?”, Tony đáp: “Bị cáo với nạn nhân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát và có nhiều người biết”.

HĐXX hỏi: “Hôm xảy ra vụ án, bị cáo và bị hại mâu thuẫn vì lý do gì”? Theo Tony, hai bên mâu thuẫn do Tony yêu cầu được xem chiếc điện thoại di động của bà H. (Tony nghi ngờ bà H. có tình nhân khác) nhưng bà H. không cho. “Lúc đó, mâu thuẫn căng thẳng, bà H. còn xưng mày tao với bị cáo” - Tony trình bày.

Chủ toạ đặt câu hỏi về chuyện tiền nong: "bị cáo có hay xin tiền chị H. không”? Tony đáp “không” và khẳng định ngay ngày xảy ra vụ án, Tony cũng không xin tiền bà H. để đi làm ăn xa, vì cho rằng mình có nhiều công việc làm ăn ở ngay TP.HCM.

Kết thúc phần xét hỏi của mình đối vơi bị cáo, chủ toạ hỏi Tony rằng "Viện kiểm sát truy tố bị cáo cướp có oan sai gì không”? Tony khẳng định mình bị oan.

Tony tiếp tục giải thích câu hỏi mà HĐXX đặt ra là vì sao sau khi lấy điện thoại của bà H, bị cáo lại ném đi: “Lúc đó tâm lý của bị cáo bị ức chế quá”.
HĐXX hỏi bị cáo có ý định chiếm đoạt tài sản của bà H. không, bị cáo có biết giá trị của hai chiếc điện thoại không, Tony khẳng định không có ý định chiếm đoạt tài sản của bà H. và không quan tâm đến giá trị của hai chiếc điện thoại của bà H. (theo định giá, 2 điện thoại của bà H. trị giá 410.000 đồng).

Một vấn đề quan trọng khác cũng được HĐXX thẩm vấn Tony trong buổi sáng làm việc, đó là tình tiết chiếc nhẫn kim cương (7 tỉ đồng) mà cơ quan công tố cáo buộc Tony cướp của bà H.

Tony cho rằng không hề biết chiếc nhẫn nào cả. HĐXX truy tiếp: “Khi bà H. nộp chiếc nhẫn kim cương cho cơ quan điều tra, bị cáo có biết không”? Tony khẳng định không được biết việc bà H. nộp nhẫn cho cơ quan điều tra.

Trong phần thẩm vấn của đại diện Viện KSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa, Tony thừa nhận những hành động xô xát, đấm, cắn bà H. là do mình gây ra, nhưng không thừa nhận những hành động này nhằm mục đích cướp tài sản của bà H.

Trả lời câu hỏi “trong quá trình điều tra tại Công an Q.2, bị cáo có bị điều tra viên bức cung, mớm cung hay không”? Tony thừa nhận không bị bức cung, mớm cung nhưng điều tra viên đọc cho ghi lời khai.

Đại diện Viện kiểm sát truy: “Bị cáo có khả năng đọc viết, lại là người làm ăn kinh doanh, sao lại lại để điều tra viên đọc rồi ghi lại lời khai”, Tony giải thích: “Do lần đần tiên trong hoàn cảnh này, rất lo lắng, bấn loạn, đồng thời điều tra viên nói “nếu không ký biên bản thì sẽ cho lên (trại giam) Chí Hòa, ký thì sẽ được ở lại”. Cũng theo Tony, điều tra viên còn động viên: “Chuyện cũng bình thường, ký là xong, không có vấn đề gì”.

Lời khai trên của Tony cũng là lời giải thích cho HĐXX về lý do Tony thay đổi lời khai (tại Công an Q.2 nhận tội, chuyển lên công an TP.HCM thì không nhận tội). Tony khẳng định lời khai tại Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP.HCM là lời khai chính xác.

Đang trong quá trình xét hỏi, HĐXX thông báo hội ý 10 phút, sau đó chủ tọa phiên tòa thông báo phiên tòa được hoãn để trả hồ sơ điều tra bổ sung, do một số tình tiết chưa được cơ quan điều tra làm rõ.

PHAN HỒNG - HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI