"Hoa hậu Siêu quốc gia 2022": Kim Duyên đạt Á hậu 2, Nam Phi đăng quang

16/07/2022 - 07:28

PNO - Đây là thành tích cao nhất đại diện Việt Nam đạt được tại cuộc thi này từ trước đến nay.

 

Kim Duyên đạt danh hiệu á hậu 2 Hoa hậu Siêu quốc gia 2022
Kim Duyên đạt danh hiệu á hậu 2 Hoa hậu Siêu quốc gia 2022

* Khoảnh khắc Kim Duyên được trao danh hiệu á hậu 2:

 

Kim Duyên là một trong 5 thí sinh cuối cùng cạnh tranh danh hiệu cao nhất của cuộc thi. Trong vòng ứng xử, đại diện Việt Nam nhận câu hỏi: "Theo bạn, việc nỗ lực trở nên hoàn hảo là tích cực hay tiêu cực?". Kim Duyên trả lời bằng tiếng Anh, không sử dụng phiên dịch: "Tôi nghĩ đây là câu hỏi thú vị. Mọi việc đều có hai mặt. Bản thân tôi luôn rèn luyện để trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Đó là hướng tích cực".

Trong phần thuyết trình của top 12, Kim Duyên nói nếu đăng quang, cô sẽ sử dụng sức ảnh hưởng của mình để giúp đỡ mọi người không chỉ trong nước mà còn ở phạm vi thế giới. Mong ước của người đẹp là giúp trẻ em theo đuổi được ước mơ.

Ở đêm chung kết, Kim Duyên được đánh giá trình diễn tốt. Trước đêm thi quyết định này, một số chuyên trang nhan sắc dự đoán đại diện Việt Nam sẽ tiến sâu. Kim Duyên là một trong 5 thí sinh đạt giải phần thi siêu mẫu, lọt vào nhóm chung kết phần thi Supra chat.

Trước Kim Duyên, Nguyễn Thu Mây từng đạt danh hiệu á hậu 3 tại cuộc thi này, năm 2011.

Kim Duyên và trang phục truyền thống tại cuộc thi năm nay
Kim Duyên và trang phục truyền thống tại cuộc thi năm nay

Danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 thuộc về đại diện Nam Phi, người đẹp Lalela Mswane. Kết quả không gây bất ngờ bởi cô gái sinh năm 1997 được đánh giá cao từ đầu cuộc thi. Lalela Mswane là Hoa hậu Nam Phi 2021, từng thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021, đạt danh hiệu á hậu 2 chung cuộc. Năm này, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ là á hậu Kim Duyên, lọt top 16. 

Tân hoa hậu là luật sư, người mẫu chuyên nghiệp tại quê nhà. Cô cũng thành lập tổ chức phi lợi nhuận để giúp đỡ những người trẻ. 

Á hậu 1 thuộc về người đẹp Praewwanich Ruangthong (Thái Lan), là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi năm nay. Á hậu 3, 4 lần lượt được trao cho Adinda Cresheilla (Indonesia), Ismelys Velasquez (Venezuela).

Từ trái qua: á hậu 3, á hậu 2 Kim Duyên, hoa hậu, á hậu 1
Từ trái qua: á hậu 4 Ismelys Velasquez, á hậu 2 Kim Duyên, hoa hậu Lalela Mswane, á hậu 1 Praewwanich Ruangthong, á hậu 3 Adinda Cresheilla

Top 12 chung cuộc còn có các đại diện: Colombia, Cộng hòa Séc, Ấn Độ, Kenya, Mauritius, Peru, Ba Lan. Ngoài ra, 12 đại diện cũng lọt top 24 chung cuộc, gồm: Bolivia, Brazil, Ecuador, Ghana, Guatemala, Hong Kong, Jamaica, Malaysia, Namibia, Philippines, Romania, Trinidad & Tobago.

Hoa hậu Siêu quốc gia tổ chức lần đầu năm 2009. Cuộc thi có khẩu hiệu "đoàn kết thế giới của chúng ta với sắc đẹp". Đây là 1 trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Năm nay, có 69 thí sinh dự thi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI