Hòa Bình khởi tố 10 bị can liên quan đến bê bối nhận hối lộ đăng kiểm

17/01/2023 - 12:07

PNO - Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố 10 bị can liên quan đến tội nhận hối lộ xảy ra tại trung tâm đăng kiểm 28-01S.

Ngày 17/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình.

Công an tỉnh Hoà Bình khởi tố 10 bị can liên quan đến tội nhận hối lộ xảy ra tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.
Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố 10 bị can liên quan đến tội nhận hối lộ

Qua điều tra, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện vụ việc có dấu hiệu vi phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình (Trung tâm Đăng kiểm).

Các chủ phương tiện khi đến đăng kiểm, ngoài các loại phí và lệ phí phải nộp theo quy định của Nhà nước, các chủ phương tiện phải nộp thêm từ 100.000 - 300.000 đồng để được đăng kiểm thuận lợi, nhanh chóng, bỏ qua một số lỗi sai phạm. Ngược lại nếu không nộp tiền sẽ bị gây khó khăn, có thể phải đăng kiểm lại nhiều lần.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với 8 đối tượng gồm Trịnh Thành Công - Giám đốc Trung tâm và 8 Đăng kiểm viên.

Ngoài ra, khi khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trịnh Thành Công và Trần Thu Hường tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình, cơ quan công an đã thu giữ các đồ vật, tài liệu có liên quan đến hoạt động của Trung tâm.

Theo công an, hành vi của Giám đốc, Phó giám đốc, Đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm 28-01S diễn ra trong thời gian dài, có tính chất liên tục, có cùng một mục đích chung, được thực hiện với một ý định phạm tội thống nhất, cùng xâm phạm vào hoạt động đúng đắn của Trung tâm Đăng kiểm.

Hành vi này gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội và niềm tin của người dân, xâm phạm hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, làm suy thoái, ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ cán bộ cũng như hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thanh Danh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI