HLV sức khỏe Nguyễn Quỳnh Nga: mong muốn xây dựng cộng đồng ăn sạch

01/04/2019 - 06:34

PNO - Người ta biết đến Nguyễn Quỳnh Nga từ thực đơn giảm cân 21 ngày của cô, biến chính mình - một mẹ bỉm sữa béo ú - trở nên quyến rũ xinh đẹp.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Úc, Nguyễn Quỳnh Nga về nước làm việc cho một công ty bảo hiểm lớn. Trong lúc tìm kiếm một giải pháp vừa an toàn vừa hiệu quả để cải thiện vấn đề sức khỏe bản thân, cô tìm thấy Eat Clean (ăn sạch). 

HLV suc khoe Nguyen Quynh Nga: mong muon xay dung cong dong an sach

KHÁT VỌNG XÂY DỰNG MỘT CỘNG ĐỒNG “ĂN SẠCH”

Phóng viên: Bước ngoặt nào để bạn đi vào con đường... sạch và trở thành một huấn luyện viên sức khỏe?

Huấn luyện viên sức khỏe Nguyễn Quỳnh Nga: Năm 23 tuổi, tôi gặp vấn đề về sức khỏe. Tôi nổi mụn, tăng cân, chán ăn, khó ngủ... Vốn dĩ không thích dùng thuốc tây nên tôi đã tự mày mò trên mạng tìm hiểu về phương pháp thanh lọc cơ thể bằng nước ép rau củ quả. Tôi đã thực hiện liệu trình đó trong 14 ngày và thấy cơ thể như được “hồi sinh” - tính tình lạc quan, da dẻ mịn màng… Tôi chia sẻ câu chuyện đó với bạn bè, người thân, những người thấy rõ nhất sự thay đổi của tôi - và họ đã ngỏ ý nhờ tôi làm thử cho họ những gói nước ép rau củ như vậy. Dần dần, tôi bị cuốn vào công việc đó và cảm giác mình như được sống thật sự khi làm những điều này. Và rồi tôi quyết định nghỉ việc ở công ty để tập trung hơn cho niềm đam mê mới.

Thời điểm ấy, tôi phải đối mặt với việc cha mẹ thất vọng, buồn bã vì cô con gái trở về sau 5 năm du học lại đi bán nước ép. Chính vì thế, tôi quyết định học thêm nghiệp vụ huấn luyện viên dinh dưỡng nhằm chứng minh cho cha mẹ thấy mình làm việc có cơ sở và cũng để trang bị thêm cho bản thân những kiến thức chuyên sâu. Trong quá trình học và làm việc, tôi nhận ra đam mê thực sự của mình là về nhà hàng, về đồ ăn nên bắt đầu học hỏi.

HLV suc khoe Nguyen Quynh Nga: mong muon xay dung cong dong an sach

* Bạn không hề giấu giếm ý đồ xây dựng một cộng đồng ăn sạch, điều đó đã được thực hiện đến đâu?

- Thực ra cộng đồng ăn sạch mà tôi xây dựng tính đến nay cũng được hơn 100.000 thành viên nhưng vì nhiều lý do tế nhị nên hiện tại tôi không còn quản trị cộng đồng đó nữa. Đối với tôi, ngành healthy food không có sự cạnh tranh, chỉ có những con người muốn xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình và cộng đồng. Hiện tôi đang xây dựng cộng đồng mới “Eat Clean dễ dàng cùng Health Coach Quỳnh Nga” và rất thoải mái với lựa chọn của mình.

Luôn lắng nghe cơ thể

* Bạn từng làm dậy sóng cộng đồng mạng với thực đơn “giảm 5 ký sau 21 ngày” và hình ảnh một Quỳnh Nga xinh tươi gợi cảm khác trước. Theo bạn, cái khó nhất để đi qua những ngày này là gì? 

- Nhiều người khi nhắc đến giảm cân thường nghĩ rằng sẽ khắc nghiệt, khó khăn, nhưng nếu bạn đã hiểu rõ về ăn sạch, 21 ngày chỉ như một cuộc dạo chơi.

Trong 21 ngày này, bạn được ăn những món ngon nhất, dinh dưỡng nhất thì có gì khó khăn chứ. Chưa kể, khi ăn đủ chất, người bạn luôn tràn đầy năng lượng, vui vẻ, thêm yêu đời. Khó khăn duy nhất của tôi thời điểm đó là vì đang cho con bú nên tôi cần điều chỉnh định lượng để vừa giảm cân vừa có đủ sữa mẹ.

* Làm sao để tìm cho mình một phương pháp ăn uống hiệu quả giữa cả rừng phương pháp? 

- Điều quan trọng là luôn luôn lắng nghe cơ thể. Phương pháp nào cũng có điểm hạn chế, cơ thể của mỗi người không ai giống ai nên chỉ khi bạn hiểu rõ về cơ thể mình và chọn lọc những nguyên tắc phù hợp nhất, phương pháp ấy mới thực sự đạt hiệu quả, cơ thể bạn mới thực sự đón nhận nó.

* Theo bạn, cần những kiến thức như thế nào để đảm bảo được ăn ngon, thỏa được sở thích ăn vặt mà vẫn tốt cho sức khỏe?

- Về cơ bản, chúng ta nên sử dụng toàn bộ các loại thực phẩm có trạng thái gần với trạng thái tự nhiên nhất của chúng, vậy nên bạn cần ghi nhớ quy tắc: chế biến càng ít càng tốt.

Cụ thể hơn, bạn có thể giảm nêm nếm, để vị giác cảm nhận được vị ngọt thanh từ nguyên liệu tự nhiên.  Bạn nên tập ăn nhạt, sử dụng các loại gia vị thảo mộc tự nhiên để thêm hương vị cho món ăn. Ngoài. nguồn protein từ thịt cá, bạn có thể bổ sung nguồn protein thực vật từ các loại hạt..

* Theo Eat-Clean rồi, chúng ta có cần phải luyện tập nữa không?

- Dĩ nhiên để có một cơ thể đẹp hoàn toàn cần kết hợp luyện tập. Dù ăn uống chiếm đến 70% kết quả nhưng cũng đừng quên 30% còn lại. 

Không loại bỏ, chỉ cần hạn chế

Không phải một chế độ ăn, ăn sạch là xu hướng ăn uống lành mạnh. Điều quan trọng là nắm được các nguyên tắc cơ bản của nó và áp dụng linh hoạt. Chẳng hạn: chọn thực phẩm ở dạng nguyên bản; đọc kỹ nhãn mác; đảm bảo một bữa ăn cần có đủ đạm, tinh bột và chất béo; mua sản phẩm hữu cơ bất cứ khi nào có thể… Ngoài ra, cần lưu ý không có quy tắc nào loại bỏ hoàn toàn một loại thực phẩm trong chế độ ăn, mà chỉ là cần hạn chế thực phẩm nào thôi.

Huấn luyện viên sức khỏe Nguyễn Quỳnh Nga

Lan Khôi (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI