Hit mới của BLACKPINK gây tranh cãi

18/07/2025 - 08:32

PNO - Ngay sau khi ra mắt ngày 11/7, JUMP đã nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại 61 quốc gia, lọt top các nền tảng lớn như QQ Music (Trung Quốc) và AWA (Nhật Bản).

MV ca khúc với hình ảnh lạ lẫm so với những gì công chúng vẫn hình dung về BLACKPINK và nguồn năng lượng sục sôi từ 4 cô gái trẻ cũng leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng MV toàn cầu của YouTube.

Nhóm nhạc nữ BLACKPINK. Ảnh: YG Entertainment
Nhóm nhạc nữ BLACKPINK. Ảnh: YG Entertainment

Sự tái hợp của BLACKPINK ngay lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt. Nhiều người kì vọng nhóm sẽ phá kỉ lục tour trước với 1,8 triệu khán giả và vượt thứ hạng cao nhất từng đạt trên Billboard Hot 100 (hạng 13).

Tuy nhiên, JUMP cũng là ca khúc khiến khán giả chia rẽ. Ngay từ khi được biểu diễn lần đầu tại sân khấu Deadline ở Goyang, bài hát đã nhận về nhiều luồng ý kiến trái ngược. Một bên ca ngợi đây là “giai điệu gây nghiện”, “BLACKPINK đã mở ra kỉ nguyên mới”, nhưng cũng không ít người cho rằng “khó hiểu”, “không đúng kì vọng”…

Ra mắt vào năm 2016 dưới sự dẫn dắt của YG Entertainment, BLACKPINK gồm 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm nhanh chóng bùng nổ với loạt ca khúc đình đám như “Boombayah”, “As If It’s Your Last”, “Ddu-Du Ddu-Du”, “Kill This Love” và “How You Like That”, trở thành một trong những đại diện tiêu biểu nhất của K-pop trên thị trường quốc tế.

Bước ngoặt đến vào tháng 12/2023, khi BLACKPINK quyết định gia hạn hợp đồng hoạt động nhóm với YG Entertainment nhưng không tiếp tục hợp tác ở mảng cá nhân. Kể từ đó, mỗi thành viên theo đuổi sự nghiệp riêng: Rosé với Apartment (APT), Jennie với Like JENNIE, Lisa với Born Again, và Jisoo với earthquake, tất cả đều tạo được tiếng vang lớn trên các bảng xếp hạng toàn cầu.

Đêm diễn mở màn  tour diễn mang tour diễn Deadline, mở màn với hai đêm cháy vé tại sân vận động Goyang
Đêm diễn mở màn tour diễn Deadline tại sân vận động Goyang

Tháng 7/2025, BLACKPINK chính thức tái hợp trong tour diễn mang tên Deadline, mở màn với 2 đêm cháy vé tại sân vận động Goyang (Gyeonggi-do, Hàn Quốc). Tour diễn này sẽ đưa nhóm qua 16 thành phố lớn như Los Angeles, New York, Paris, Barcelona, London, Bangkok, Singapore và Tokyo, với tổng cộng 31 đêm diễn, tiếp tục khẳng định vị thế nhóm nhạc nữ hàng đầu thế giới.

Cùng thời điểm đó, BLACKPINK phát hành digital single mới mang tên JUMP, đánh dấu sản phẩm âm nhạc đầu tiên sau gần 3 năm kể từ Pink Venom. JUMP mang phong cách hard style đầy mạnh mẽ, với phần hook “One, two, three, run!” bắt tai, do hitmaker Teddy chấp bút. Ca khúc này mang đến một hình ảnh táo bạo, phá cách, khác biệt rõ rệt so với phong cách sang trọng, bóng bẩy thường thấy ở BLACKPINK.

Dẫu còn tranh cãi, không thể phủ nhận đẳng cấp sân khấu của BLACKPINK. Nhóm vẫn thể hiện phong độ đỉnh cao với màn trình diễn khiến 78.000 khán giả không thể rời mắt: từ giọng hát nội lực, vũ đạo mạnh mẽ, đến thần thái cuốn hút không thể sao chép. BLACKPINK không chỉ đơn thuần là trở lại, mà là trở lại một cách rực rỡ và gần như hoàn hảo.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI