Hiệu trưởng nhắc sinh viên phải biết “làm giàu” ngay từ năm nhất

07/11/2020 - 15:22

PNO - Nhân ngày khai giảng năm học, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TPHCM nhắc nhở các tân sinh viên phải lập kế hoạch cho riêng mình và nghiêm chỉnh thực hiện nó.

Sáng 7/11, Trường đại học Ngân hàng TPHCM tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021. Đến tham dự có ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Việt Nam, cùng đại diện hơn 3.000 tân sinh viên.

ông Bùi Hữu Toàn – Hiệu Trưởng trường Đại học Ngân hàng TPHCM trao khen thưởng cho sinh viên tốt nghiệp thủ khoa năm 2020
Ông Bùi Hữu Toàn trao khen thưởng cho sinh viên tốt nghiệp thủ khoa năm 2020

Tại buổi lễ, ông Bùi Hữu Toàn, Hiệu trưởng Trường đại học Ngân hàng TPHCM, dặn dò các tân sinh viên: “Vào đại học, không chỉ để học mà còn là để khám phá và dần hoàn thiện bản thân. Vì vậy, các bạn hãy đưa vào hành trang của mình tri thức, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng tư duy, cách đặt vấn đề và giải quyết các vấn đề đó".

Vị hiệu trưởng tiếp lời: "Bên cạnh đó, các bạn nên "làm giàu" cho mình bằng các kỹ năng sống, kỹ năng mềm để phục vụ cho công việc, cuộc sống. Các bạn cần khám phá bản thân để biết điểm mạnh điểm yếu của mình, rồi từ đó dần khắc phục, hoàn thiện, làm giàu cho bản thân. Đặc biệt, sinh viên cần lập kế hoạch, quản trị và thực hiện tốt kết hoạch của mình đề ra”.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh trống khai giảng năm học 2020-2021
Ông Đào Minh Tú - Phó thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh trống khai trường

Ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhấn mạnh: “Các bạn sinh viên cần ý thức hơn về vai trò, vị trí và trách nhiệm của mình để phấn đấu tốt, có những hành động thiết thực để cùng tập thể nhà trường, cùng ngành ngân hàng, cùng gia đình, xã hội vượt qua những khó khăn, thử thách như hiện nay". 

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao9 suất Học bổng đặc biệt Ngành Ngân hàng (học bổng Thống đốc)
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao 9 suất Học bổng đặc biệt ngành Ngân hàng (học bổng Thống đốc)

Nhà trường trao 104 suất học bổng cho sinh viên, trong đó có 9 suất học bổng đặc biệt ngành ngân hàng (học bổng Thống đốc), 74 suất học bổng của ngành ngân hàng, khen thưởng 1 thủ khoa tuyển sinh năm 2020 và 1 thủ khoa tốt nghiệp năm 2020, 19 suất học bổng đạt thành tích nghiên cứu khoa học với tổng kinh phí là 876,5 triệu đồng.

Tân sinh viên Đặng Xuân Công - Thủ khoa tuyển sinh năm học 2020 đại diện nhận học bổng hỗ trợ sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng do lũ lụt miền Trung
Tân sinh viên Đặng Xuân Công - Thủ khoa tuyển sinh năm học 2020 đại diện nhận học bổng hỗ trợ sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng do lũ lụt miền Trung

Bên cạnh đó, với mong muốn đồng hành vượt khó, hỗ trợ sinh viên có gia đình bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, trường đã trao 250 suất học bổng với tổng kinh phí 250 triệu đồng nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với các sinh viên.

Trong buổi Lễ, nhà trường đã vinh dự được tiếp nhận 1,7 tỷ đồng vào Quỹ học bổng BUH của nhà trường, dành cho các sinh viên có thành tích học tập suất sắc và những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.
Trong buổi Lễ, nhà trường đã vinh dự được tiếp nhận 1,7 tỷ đồng vào Quỹ học bổng BUH, dành cho các sinh viên có thành tích học tập suất sắc và những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI